BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố điểm thi tuyển viên chức ngành Y tế năm 2017 

Cập nhật ngày: 19/09/2017 - 17:22

BTNO - Chiều 18.9, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, bà Phan Thị Ngọc Liên cho biết điểm thi tuyển viên chức ngành Y tế của tỉnh năm 2017 đã được công bố, dán danh sách tại Sở Y tế (số 22 Lê Lợi, Phường 3, TP.Tây Ninh) và trên website https://soyte.tayninh.gov.vn.

Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày công bố, các thí sinh có quyền gửi đơn phúc khảo đến Hội đồng thi tuyển viên chức của Sở Y tế.

Khám răng cho trẻ- Ảnh minh hoạ.

Tại kỳ thi tuyển viên chức vào ngành y tế năm 2017, Sở Y tế có nhu cầu tuyển dụng 484 chỉ tiêu. Trong đó có 87 chỉ tiêu bác sĩ, 397 chỉ tiêu còn lại là hệ cao đẳng, trung cấp ngành y và đại học, cao đẳng, trung cấp một số ngành khác.

Tuy có nhu cầu tuyển dụng 87 bác sĩ nhưng Sở Y tế chỉ tuyển được 23 bác sĩ (qua hình thức xét tuyển). Trong đó, chủ yếu là bác sĩ được Sở đưa đi đào tạo theo địa chỉ, số ít là các bác sĩ chính quy mới ra trường (quê Tây Ninh) được tuyển dụng.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở Y tế) cho biết, số bác sĩ được tuyển dụng lần này sẽ ưu tiên bố trí cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và một số đơn vị có nhu cầu cấp thiết.

Ở 397 chỉ tiêu còn lại có 908 thí sinh đăng ký dự tuyển nhưng chỉ có 809 thí sinh dự thi đầy đủ các môn. So với lần tuyển dụng năm 2016 thì công tác tổ chức ôn tập, thi tuyển, chấm điểm lần này có nhiều thuận lợi hơn.

Theo ông Trung, việc Sở Y tế tổ chức tập trung thi tuyển, tuyển dụng viên chức cho toàn ngành đều xuất phát từ nhu cầu nhân lực của các đơn vị trực thuộc đề xuất, đảm bảo tính nhất quán, khách quan.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng với số lượng lớn, đa ngành nghề, cho nhiều đơn vị y tế cũng gây ra khó khăn, công tác tổ chức thi tuyển chậm hơn so với kế hoạch, chưa đáp ứng kịp thời nhân lực đang còn thiếu ở các đơn vị cơ sở.

Thời gian tới, có thể Sở Y tế sẽ phân cấp cho các đơn vị tự tuyển dụng theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và Sở Y tế sẽ đi kiểm tra, giám sát. Như vậy sẽ bổ sung kịp thời theo nhu cầu của từng đơn vị, đảm bảo việc phân cấp quản lý rõ ràng hơn.

Huy Liệu