Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố Logo cho các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Hà Lan 

Cập nhật ngày: 07/02/2018 - 20:23

Tối 7/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng dự và công bố Logo sử dụng chung cho các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam nhấn mạnh, đây là hoạt động mở màn cho chuỗi những sự kiện sẽ được tổ chức trong năm nay - năm đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag và Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng dự và công bố Logo sử dụng chung cho các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan. (Ảnh: Tuấn Anh)

Đại sứ chia sẻ, hai nước vốn đã có quan hệ rất tốt đẹp và có nhiều điểm tương đồng có thể cùng hỗ trợ nhau như vấn đề phát triển kinh tế tư nhân, những thách thức trong phòng chống thiên tai, an ninh lương thực và đấu tranh bình đẳng giới. Đại sứ tự hào và vinh dự là người đã đóng góp vào việc tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong hơn 3 năm vừa qua.

Đại sứ khẳng định, Chính phủ mới của Hà Lan rất mong muốn hai nước cùng hợp tác để vượt qua các thách chung và sự kiện Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag cùng phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan đang có chuyến thăm Việt Nam đã và đang tiếp tục là minh chứng cho điều đó.

(Ảnh: Tuấn Anh)

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag bày tỏ vui mừng được thăm và làm việc đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và cho rằng hai nước đã có những bước tiến dài từ quan hệ hỗ trợ phát triển tới quan hệ đối tác thương mại bình đẳng.

Bộ trưởng Sigrid Kaag khẳng định, Việt Nam là đối tác thương mại vô cùng giá trị, với tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều hơn và mức sống ngày càng được nâng cao. “Những cơ hội kinh doanh ở đây càng khẳng định việc lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình công du nước ngoài của tôi là một lựa chọn đúng đắn”, Bộ trưởng Sigrid Kaag nói.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Bày tỏ vui mừng được tham dự sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ về quan hệ hai nước trong suốt chặng đường lịch sử đã qua. Thứ trưởng thường trực nhấn mạnh đến một số điểm sáng trong quan hệ hai nước.

Thứ nhất, Hà Lan đã vươn lên trở thành đối tác đầu tư và thương mại châu Âu hàng đầu của Việt Nam, đóng vai trò cửa ngõ chính cho hàng hóa Việt Nam tham nhập thị trường châu Âu.

Thứ hai, Quan hệ Đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu - Quản lý nước Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững - An ninh lương thực đang được triển khai hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế - xã hội - môi trường thiết thực cho người dân địa phương.

Đông đảo các đại biểu đã đến tham dự sự kiện. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thứ trưởng thường trực mong muốn các đối tác hai nước tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác tốt đẹp, đưa khuôn khổ hai Thỏa thuận Đối tác chiến lược trên đi vào chiều sâu.

Chào đón bà Bộ trưởng Sigrid Kaag và đoàn doanh nghiệp Hà Lan thăm làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam đã và đang ưu tiên cải cách và hoàn thiện thể chế, khuôn khổ pháp lý, thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Một trong những trọng tâm kinh tế năm 2018 của Việt Nam là tiếp tục tái cơ cấu, cổ phần hóa mạnh mẽ các doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước. “Đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các doanh nghiệp Hà Lan, tham gia sở hữu và mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam”, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi lễ công bố:

(Ảnh: Tuấn Anh)

(Ảnh: Tuấn Anh)

Nhân dịp này, doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan cũng đã ký các văn kiện hợp tác. (Ảnh: Tuấn Anh)

(Ảnh: Tuấn Anh)

Nguồn baoquocte

Từ khóa
Việt Nam