BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công bố xã Mỏ Công đạt chuẩn nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 20/09/2018 - 16:33

BTNO - Chiều 19.9, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Mỏ Công, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Tân Biên phối hợp Đảng ủy, UBND xã Mỏ Công tổ chức Lễ công bố xã Mỏ Công đạt chuẩn nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn mới năm 2017.

Đến dự có ông Võ Văn Sớm- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Tân Biên.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã Mỏ Công đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Mỏ Công là xã thứ tư trên địa bàn huyện Tân Biên được tỉnh chọn làm điểm xây dựng xã nông thôn mới trong năm 2017. Thời gian qua, chính quyền xã đã tập trung các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, trong đó, đã huy động được hơn 97,62 tỷ đồng. 

Trên địa bàn xã có 83 tuyến đường giao thông nông thôn dài hơn 46 km đã hoàn thành; xây dựng theo quy hoạch 39 tuyến kênh dài hơn 44 km, phục vụ  tưới, tiêu cho hơn 3.000 ha, đạt hơn 89% diện tích sản xuất nông nghiệp.

Điện lưới quốc gia được cải tạo, nâng cấp và phát triển đến tận các ấp, khu dân cư vùng nông thôn sâu, nâng tổng số hộ có điện sử dụng thường xuyên, an toàn đạt 99,74%. Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia và kiên cố hóa 6/6 điểm trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở trong toàn xã; đã có 3 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và chuẩn quốc gia mức độ 1.

Xây dựng mới Trung tâm Văn hóa Thể thao- Học tập cộng đồng, nhà văn hóa các ấp với kinh phí hơn 5,78 tỷ đồng, đáp ứng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt của nhân dân. Đời sống của nhân dân từng bước nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm xuống còn 0,86%; xã đã vận động 85,02% số dân tham gia bảo hiểm y tế; các ấp trong xã đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền…

Nhìn chung, xã Mỏ Công đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới năm 2017.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân, UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân, UBND xã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Đức Thịnh