Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công chiếu bộ phim “Cha cõng con” tại Uruguay 

Cập nhật ngày: 17/03/2018 - 14:07

Ngày 14/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina kiêm nhiệm Uruguay đã tổ chức công chiếu bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Cộng đồng Pháp ngữ (Francophonie) diễn ra từ ngày 6/3 - 22/3 tại thủ đô Montevideo và một số thành phố của Uruguay.

Phát biểu khai mạc buổi chiếu phim, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã nhấn mạnh giá trị nhân văn, hình ảnh Việt Nam thanh bình tươi đẹp qua câu chuyện kể về một cậu bé ở vùng cao với những mơ ước ngây thơ nhưng không may bị mắc căn bệnh ung thư máu; người cha đã phải đưa cậu bé từ rừng núi ra thành phố để chữa bệnh và đưa cậu tới nơi mà cậu ước ao được đến.

Một cảnh trong phim Cha cõng con. (Nguồn: Tứ Vân Media)

Bộ phim Cha cõng con cũng là tác phẩm điện ảnh của Việt Nam được chọn dự thi hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" tại Oscar 2018.

Đông đảo khán giả tới dự buổi công chiếu đã cùng chia sẻ tình cảm, ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp, đồng thời bày tỏ mong muốn được đến thăm Việt Nam để chứng kiến tận mắt sự đổi thay của nước Việt Nam mới sau nhiều năm chiến tranh.

Tuần văn hóa Francophonie tại thủ đô Montevideo là sự kiện do các bộ ngoại giao, văn hóa cùng 10 đại sứ quán và cơ quan đại diện của các nước Francophonie tại Uruguay phối hợp tổ chức.

Đối với Việt Nam và Uruguay, đây là hoạt động khởi đầu cho các sự kiện kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (11/8/1993 - 11/8/2018).

Nguồn TTXVN