Kinh tế   Chuyện quản lý

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch:

Công khai số điện thoại đường dây nóng xử lý “tour du lịch 0 đồng” 

Cập nhật ngày: 15/06/2019 - 05:12

BTN - Khi phát hiện trường hợp các tổ chức, cá nhân mời chào tham gia “tour du lịch 0 đồng”, người dân có thể cung cấp thông tin qua số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở VH,TT&DL 0276 3825 978 hoặc gọi trực tiếp cho lãnh đạo Sở VH,TT&DL qua các số điện thoại 0914 853 991 hoặc 0901 190 779.

Một người dân xã Long Khánh, huyện Bến Cầu mua nhiều thiết bị điện tử giá cao khi tham gia “tour du lịch 0 đồng” do Công ty TNHH Ishiba tổ chức.

Liên quan tới việc hàng trăm người dân trên địa bàn tỉnh rơi vào bẫy “tour du lịch 0 đồng” (Báo Tây Ninh đã phản ánh trong bài viết “Cái bẫy tour du lịch 0 đồng” đăng ngày 24.5), ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, tính từ tháng 5.2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có trên 920 người tham gia “tour du lịch lừa đảo này” .

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 13.6, Sở VH,TT&DL thông báo số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận, hướng dẫn và xử lý thông tin phản ánh về loại hình “tour du lịch 0 đồng”. Theo đó, khi phát hiện trường hợp các tổ chức, cá nhân mời chào tham gia “tour du lịch 0 đồng”, người dân có thể cung cấp thông tin qua số điện thoại đường dây nóng của Thanh tra Sở VH,TT&DL 0276 3825 978 hoặc gọi trực tiếp cho lãnh đạo Sở VH,TT&DL qua các số điện thoại 0914 853 991 hoặc 0901 190 779.

Ông Nguyễn Hoàng Nam cho biết thêm, trong tháng 5.2019, ngay khi phát hiện tình trạng người dân tham gia “tour du lịch 0 đồng”, Sở VH,TT&DL đã có văn bản khuyến cáo gửi tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các phòng Văn hoá - Thông tin trên địa bàn tỉnh để kịp thời thông tin, tuyên truyền cho người dân biết, cảnh giác. Tuy nhiên, tình trạng người dân tham gia “tour du lịch 0 đồng” vẫn tiếp tục xảy ra ở nhiều địa phương. Vừa qua, Sở VH,TT&DL đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng này, đồng thời báo cáo Tổng cục Du lịch nắm, chỉ đạo xử lý.

Hiện nay, các công ty thương mại ngoài tỉnh lôi kéo người dân (chủ yếu người cao tuổi, cựu chiến binh, nông dân) tham gia “tour du lịch 0 đồng” bằng những hình thức rất tinh vi. Các công ty mời người dân đi du lịch miễn phí dưới hình thức tri ân khách hàng, tổ chức đưa khách du lịch ở địa bàn tỉnh này đến tham quan, giới thiệu sản phẩm ở một tỉnh khác; giới thiệu, chào bán sản phẩm không xin phép cơ quan có thẩm quyền; các sản phẩm chào bán không có sự kiểm soát về xuất xứ, giá cả.

Để kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm này, cần phải có sự vào cuộc của các ngành: Sở VH,TT&DL, Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường, Công an, Thuế và các địa phương. Do vậy, ngày 10.6 vừa qua, Sở VH,TT&DL cũng đã có công văn gửi Sở VH,TT&DL/Sở Du lịch 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để khuyến cáo và phối hợp xử lý các đơn vị tổ chức “tour du lịch 0 đồng”.

PHƯƠNG THUÝ

Tin liên quan
  • Báo động nạn tour 0 đồng

    Báo động nạn tour 0 đồng

    Tình trạng các đường dây từ Trung Quốc câu kết với người địa phương tổ chức 'tour 0 đồng' đang gây tác động nặng nề đến ngành du lịch nhiều nước, bao gồm cả VN.

  • Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh tour 0 đồng ​

    Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh tour 0 đồng ​

    Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch tour 0 đồng.

  • Cái bẫy “tour du lịch 0 đồng” 

    Cái bẫy “tour du lịch 0 đồng”

    Phấn khởi vì có chuyến đi miễn phí chưa được bao lâu, thì nay, nhiều người đã phải hối hận khi tham gia tour du lịch miễn phí hay còn gọi là “tour du lịch 0 đồng” do Công ty TNHH Thương mại Ishiba Việt Nam tổ chức.

  • Cảnh giác khi sử dụng “Tour du lịch 0 đồng” 

    Cảnh giác khi sử dụng “Tour du lịch 0 đồng”

    Núp bóng dưới hình thức tổ chức các chuyến tham quan, khám phá di tích lịch sử, bảo tàng, nhưng thực chất các doanh nghiệp này trà trộn kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành cao.