BAOTAYNINH.VN trên Google News

BẾN CẦU:

Cống mất nắp, tiềm ẩn tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 20/10/2018 - 12:02

BTN - Hiện nay, những dãy cống hai bên đường 786 có nhiều nơi bị mất nắp, để lộ ra những hố sâu hoắm rất nguy hiểm, nhất là đoạn đi qua địa phận các xã Long Thuận và Tiên Thuận của huyện Bến Cầu.

Bao tải trên dãy cống cảnh báo người đi đường (chụp lúc 8 giờ 15 phút ngày 16.10, tại giao lộ ngã tư chợ xã Tiên Thuận).

Cụ thể, dãy cống tại khu vực ngã tư chợ Tiên Thuận đi về hướng chợ Bàu Tràm Lớn đã bị mất nắp khá lâu, rất nguy hiểm cho người đi đường. Một người dân sống khu vực này cho biết: “Ðã có nhiều trường hợp người và phương tiện té ngã khi đi qua đoạn đường không có nắp cống”. Mới đây, vào khoảng 7 giờ 40 phút, ngày 16.10, một người lớn tuổi đi xe mô tô vào  đường này, khi xe chạy qua dãy cống không nắp nên bị té ngã. Lúc đó, hai người đàn ông điều khiển xe chạy phía sau không kịp xử lý cũng bị ngã. Rất may, tất cả chỉ bị xây xát nhẹ.

Trước tình trạng trên, người dân có “sáng kiến”, dùng bao cát đậy miệng cống lại rồi lấy nhánh cây cắm lên để làm tín hiệu cảnh báo mọi người.

Ðược biết, con đường này không chỉ nối liền với chợ ấp Bàu Tràm Lớn mà còn dẫn vào các điểm trường mầm non, tiểu học và trung học trên địa bàn xã, nên hằng ngày có hàng trăm em học sinh đi qua. Lượng xe buýt đưa rước công nhân và các phương tiện khác lưu thông vào tuyến đường này cũng không ít.

Mong rằng đơn vị chủ quản thường xuyên kiểm tra, kịp thời khắc phục, sửa chữa nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra từ những đoạn cống bị hư, không còn nắp.

MINH TIÊN