BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nghệ màn hình cong của Samsung bị đánh cắp 

Cập nhật ngày: 01/12/2018 - 08:29

Chín người bị tố bán công nghệ màn hình OLED của Samsung cho một công ty Trung Quốc.

Theo Reuters, một CEO và tám nhân viên của công ty Toptec đã bị Văn phòng Công tố viên quận Suwon (Hàn Quốc) truy tố ngày 29/11. Toptec là đối tác của Samsung, chuyên sản xuất các thiết bị chế tạo tấm nền smartphone.

Những người này được cho là đã thành lập công ty "bình phong", thu thập bản vẽ và tài liệu về công nghệ màn hình cong OLED của Samsung Display, sau đó  bán đi với giá 15,5 tỷ won (13,85 triệu USD).

Màn hình OLED cong được Samsung sử dụng trên smartphone Galaxy cao cấp. Ảnh: Verge.

Toptec lên tiếng phủ nhận: "Chúng tôi chưa bao giờ cung cấp công nghệ hay các bí mật kinh doanh của Samsung Display cho khách hàng Trung Quốc. Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục pháp lý và chứng minh vô tội tại tòa án". Cổ phiếu Toptec đã giảm 20% sau thông tin này.

Trong khi đó, phát ngôn viên Samsung Display "lấy làm tiếc" và cho biết sẽ tăng cường bảo vệ sở hữu trí tuệ, tránh xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai.

Theo các công tố viên, bộ phận sản xuất màn hình của Samsung đã đầu tư 150 tỷ won (134 triệu USD) cùng 38 kỹ sư trong sáu năm để phát triển công nghệ mà Toptec đánh cắp. Cơ quan này nhấn mạnh, chúng là một trong số "những công nghệ cốt lõi của quốc gia".

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích