Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nghệ quét mống mắt được Samsung đưa vào smartphone giá rẻ 

Cập nhật ngày: 19/07/2018 - 09:01

Công nghệ quét mống mắt (iris scanner) sẽ bị loại khỏi Galaxy Note 9 và Galaxy S10. Tuy nhiên, nó vẫn là sự bổ sung vô cùng chất lượng với những mẫu smartphone giá rẻ.

Samsung đang có kế hoạch đưa công nghệ quét mống mắt (iris scanner) vào những mẫu điện thoại tầm trung. Điều này được giới công nghệ Hàn Quốc dự đoán sẽ xảy ra vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm 2019.

Sau tính năng chống nước, công nghệ quét mống mắt sẽ sớm được Samsung đưa vào các dòng sản phẩm smartphone giá rẻ. 

Một trong những mẫu smartphone giá rẻ đầu tiên được trang bị công nghệ này là Galaxy Grand Prime Plus. Đây là mẫu điện thoại được Samsung ra mắt năm 2016.

Tuy nhiên, hãng đã quyết định làm mới chúng khi bổ sung thêm công nghệ iris scanner. Ngoài khả năng quét mống mắt, hiện vẫn chưa rõ sẽ có thêm  tính năng cao cấp nào xuất hiện trên Galaxy Grand Prime Plus.

Theo dự kiến, chiếc điện thoại này sở hữu cấu hình ở mức tầm trung với màn hình 5.5 inch độ phân giải qHD (540x960 pixel). Máy có camera sau 16 Mpx, camera selfie 5 Mpx và pin với dung lượng 3.630mAh. Samsung cũng có thể sẽ tích hợp hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất.

Nguồn Vietnamnet (Theo Phonearena)