Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công nhận “Cộng đồng học tập” phường Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 26/01/2018 - 20:42

BTNO - UBND Thành phố Tây Ninh vừa trao quyết định công nhận “Cộng đồng học tập” phường Ninh Sơn. Đây là địa phương thứ 2 của thành phố được công nhận cộng đồng học tập.

Lãnh đạo UBND phường Ninh Sơn nhận quyết định công nhận danh hiệu “Cộng đồng học tập” năm 2017.

Năm 2017, UBND phường và Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập – phổ cập giáo dục phường Ninh Sơn có nhiều nỗ lực trong thực hiện các tiêu chí xây dựng cộng đồng học tập cấp xã. Trong đó có những kết quả nổi bật như: mạng lưới và hoạt động các cơ sở giáo dục ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; phường đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 3 và duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục các bậc học mầm non 5 tuổi, tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2; tỷ lệ trẻ từ 3- 5 tuổi đến lớp mẫu giáo đạt hơn 85%...

 UBND phường quan tâm xây dựng hơn 4.300 “gia đình học tập”, đạt tỷ lệ  hơn 85%; 8/8 khu phố được công nhận danh hiệu “cộng đồng học tập” cấp xã.

Thực hiện việc học tập thường xuyên cho người lao động từ 18 tuổi trở lên, trong năm 2017, Trung tâm Văn hóa thể thao – Học tập cộng đồng phường Ninh Sơn và các khu phố tổ chức 29 lớp chuyên đề có gần 2.700 lượt người tham gia.

UBND phường vận động mạnh thường quân tặng 20 thẻ BHYT và 63 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp sức cho các em trong học tập.

Dịp này, UBND phường Ninh Sơn cũng đã trao quyết định công nhận 7 đơn vị học tập, 8 khu phố duy trì cộng đồng học tập, vinh danh 4 dòng họ học tập, 16 gia đình học tập tiêu biểu.

Quế Hương


Liên kết hữu ích