Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Công Phượng là ngôi sao ở Việt Nam, nhưng vô danh tại châu Âu' 

Cập nhật ngày: 28/07/2019 - 16:01

Các trang mạng xã hội của câu lạc bộ STVV đã tăng vọt số lượng fan từ khi đội bóng Bỉ chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Đầu tháng 6, trang Facebook của đội bóng Sint-Truidense có khoảng 30.000 fan và 6.000 lượt theo dõi trên Instagram. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Công Phượng lập tức giúp trang mạng xã hội của đội bóng Bỉ tăng lên 70.000 fan và vượt hơn 12.000 lượt theo dõi trên Instagram trong một tháng qua.

Theo cán bộ truyền thông STVV, lượng fan theo dõi đội bóng tăng đột biến gần đây chủ yếu đến từ Việt Nam. Tất cả được cho rằng là fan của Công Phượng. Trong trận đấu tập của CLB gặp Lommel SK, có khoảng 50 cổ động viên Việt Nam đến sân theo dõi. Phần lớn trong số họ đến từ Đức.

Báo Bỉ cho biết sự có mặt của Công Phượng giúp các trang mạng xã hội đội bóng STVV tăng vọt lượng fan.

"Rất nhiều ảnh GIFs xuất hiện, và dường như người hâm mộ đang ủng hộ Công Phượng. Truyền thông Việt Nam cũng quan tâm đến đội bóng chúng tôi nhiều hơn. Trong tương lai, CLB sẽ tìm được những kênh truyền hình lớn từ Đông Nam Á phát sóng các trận đấu", cán bộ truyền thông STVV nói.

Hiện Công Phượng vẫn tỏ ra khiêm tốn dù nhận được sự kỳ vọng nhiều từ người hâm mộ ở quê nhà. Anh đã có bước đột phá táo bạo trong sự nghiệp khi rời Việt Nam, nơi bản thân là ngôi sao để tìm đến Bỉ, vùng đất anh hoàn toàn là kẻ vô danh trên những con phố ở Sint-Truiden.

"Công Phượng sẽ cần nhiều hơn thời gian để hòa nhập cùng CLB. Lúc này, anh ấy khá hơn từng ngày, nhưng vẫn cần nỗ lực", cán bộ truyền thông STVV cho biết.

"Công Phượng là ngôi sao ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết anh ấy tại châu Âu. Huấn luyện viên Marc Brys biết điều đó và đang giúp đỡ cậu học trò", cán bộ truyền thông STVV kết luận.

Trong trận đấu thuộc vòng một giải vô địch quốc gia Bỉ giữa STVV và Excel Mouscron diễn ra rạng sáng 28/7, đội của Công Phượng thua với tỷ số 0-1. Đây là trận đấu chân sút người Việt Nam phải dự bị.

Nguồn Zing