Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công Phượng ngồi ngoài, Sint-Truidense thua sốc trận ra quân 

Cập nhật ngày: 28/07/2019 - 09:15

Sint-Truidense bất ngờ thua Royal Excel Mouscron trong trận ra quân giải VĐQG Bỉ.

Công Phượng được đăng ký cho trận ra quân của Sint-Truidense, song vị trí của cầu thủ người Việt Nam là ở trên băng ghế dự bị. Không khó hiểu với quyết định của HLV Marc Brys khi Công Phượng mới sang Bỉ và chưa thể hiện được nhiều với 60 phút mờ nhạt trước FC Lommel. 

Trên hàng tấn công, ông Brys vẫn ưu tiên những gương mặt có kinh nghiệm hoặc trưởng thành từ lò đào tạo CLB như De Bruyn, Acolatse, Balongo hay tân binh Sousa.

Công Phượng không được sử dụng.

Cả hiệp 1, Sint-Truidense bị đội khách Royal Excel Mouscron hoàn toàn lấn lướt dù được đá sân nhà. Hàng phòng ngự mắc nhiều sai sót ở các pha bóng cố định, tuyến tiền vệ "biến mất" còn hàng tiền đạo hầu như không có tính liên lạc. Trong khoảng 15 phút cuối hiệp, Royal Excel Mouscron cầm bóng tới hơn 70%, các chân sút của Sint-Truidense không có cơ hội bước chân vào vòng cấm đối thủ.

Sức ép của Royal Excel Mouscron được cụ thể hoá với bàn thắng ở phút 38. Thủ môn Steppe của Sint-Truidense mắc sai lầm với pha ném bóng đẩy đồng đội vào thế khó. Cầu thủ Royal Excel cướp được bóng, tổ chức tấn công buộc đội chủ nhà phạm lỗi. Trên chấm đá phạt, Olinga thực hiện cú sút rất kỹ thuật, không cho Steppe cơ hội cứu thua.

 Sint-Truidense thua trận mở màn.

Hàng công mờ nhạt nhưng HLV Brys vẫn không tung Công Phượng vào sân. Đội chủ nhà chơi tốt hơn trong hiệp 2, nhưng những cơ hội rõ ràng nhất lại đến từ nỗ lực cá nhân như cú sút phạt đưa bóng đi dội xà của De Bruyn. Balongo có cơ hội ngon ăn để đưa trận đấu về vạch xuất phát với tình huống đá cận thành, song thủ môn Vasic lại nhanh hơn một nhịp để cứu thua.

2 cú đá phạt lên trời trong thời gian bù giờ minh chứng cho sự bế tắc của Sint-Truidense. Thua chung cuộc 0-1, đội bóng của Công Phượng tạm đứng ở vị trí thứ 13 sau vòng 1.

Nguồn VTC