Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Công Phượng sẽ trừng phạt Indonesia ở hiệp 2' 

Cập nhật ngày: 15/10/2019 - 18:06

Cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng tin tưởng Nguyễn Công Phượng sẽ phát huy phẩm chất tốc độ và xuyên phá khi vào sân ở hiệp 2 trận tuyển Việt Nam gặp chủ nhà Indonesia tối 15/10.

"Sau trận gặp Malaysia, Công Phượng có lẽ không đảm bảo thể lực nên dự bị. Tôi tin đây là con bài tẩy để thầy Park trừng phạt Indonesia trong hiệp 2. Cậu ấy nhanh nhẹn, xoay xở tốt và mạnh dạn cầm bóng, những phẩm chất như vậy phù hợp trước hàng thủ Indonesia", Văn Sỹ Hùng chia sẻ với Zing.vn.

Công Phượng hứa hẹn là "con bài tẩy" của tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Đối đầu Indonesia, thầy Park thay vị trí của Công Phượng bằng Nguyễn Tiến Linh. So với Công Phượng, Tiến Linh thường xuyên bám khu vực 16,5 m, giỏi không chiến và có khả năng làm tường tạo khoảng trống cho 2 nhân tố khác ở hàng công là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải. 

"Tôi từng chạm trán Indonesia nhiều lần khi còn thi đấu. Tại Đông Nam Á, họ chưa bao giờ có hàng phòng ngự mạnh dù lối chơi quyết liệt. Các vị trí ở hàng thủ Indonesia dựa nhiều vào sức mạnh, dẫn đến thiếu sự liên kết. Tiến Linh sẽ là cầu thủ chim mồi để tạo khoảng trống cho tiền đạo khác", cựu tuyển thủ Việt Nam nhấn mạnh. 

Bên cạnh Công Phượng, thầy Park buộc thay đổi nhân sự ở khu trung tuyến khi Nguyễn Tuấn Anh dính chấn thương. Phạm Đức Huy là người được chọn đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Hùng Dũng. Văn Sỹ Hùng tin tưởng vào khả năng kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam, vì Đức Huy là tiền vệ có chất lượng.

HLV McMenemy nhiều khả năng bị sa thải nếu không thắng Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

20 năm qua, bóng đá Việt Nam chưa từng thắng Indonesia ở cấp đội tuyển quốc gia. Lần gần nhất Việt Nam hạ Indonesia là ở bán kết SEA Games 20, kỳ Đại hội cuối cùng cho cấp độ đội tuyển. Văn Sỹ Hùng khẳng định Indonesia là đội bóng mạnh tại khu vực, song trượt dốc từ 3 năm gần đây vì nhiều lý do.

"Con số 20 năm không thắng Indonesia đã phản ánh tất cả, họ cực kỳ khó chịu với Việt Nam. Dẫu vậy, Indonesia lúc này chỉ là đội bóng trung bình, HLV McMenemy đang gây thất vọng, và cầu thủ xuống tinh thần nặng nề. Với đánh giá chủ quan của tôi, tuyển Việt Nam lần này vượt trội Indonesia về mọi mặt và có đủ điều kiện để phá dớp 20 năm", Văn Sỹ Hùng phân tích.

"Yếu tố duy nhất để Indonesia có thể trông cậy vào việc chiến thắng là tinh thần. Họ bắt buộc thắng để hy vọng đi tiếp nên vào trận bằng tâm lý không còn gì để mất. Indonesia không được thi đấu trên sân Bung Karno, song lượng CĐV tại Bali sẽ gây áp lực cho thầy trò HLV Park. Khi còn thi đấu, sức ép từ khán đài Indonesia luôn khiến tôi run mỗi lần cầm bóng", anh nhấn mạnh.

Văn Sỹ Hùng đánh giá thế hệ cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam có trình độ tốt và bản lĩnh dạn dày. Vì thế, sức ép tại sân Kapten I Wayan Dipta không phải là vấn đề. Indonesia sẽ tấn công, nhưng Việt Nam dưới thời HLV Park luôn giỏi trong phòng ngự. Thầy trò HLV Park sẽ dùng điềm tĩnh, để khắc chế sự quyết liệt từ Indonesia.

Sau 3 trận đầu tiên ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Indonesia toàn thua, xếp cuối cùng với hiệu số âm 9. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có 4 điểm sau 2 trận và giữ vị trí thứ 3. Dưới thời HLV Park, tuyển Việt Nam chưa từng chạm trán Indonesia ở cấp đội tuyển.

Trước giờ bóng lăn tại Bali, HLV McMenemy của Indonesia bị truyền thông nước này chỉ trích dữ dội. CĐV yêu cầu HLV McMenemy phải giúp đội nhà đánh bại Việt Nam, nếu không Liên đoàn Bóng đá Indonesia nên ra quyết định sa thải.

Đội hình tuyển Việt Nam đối đầu Indonesia. Đồ họa: Minh Phúc. 

Vị trí của các đội tại bảng G Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn Zing