BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cống thoát nước thường xuyên sạt lở 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 15:53

BTN - Cống thoát nước bắc qua suối Cao, nằm trên đường giao thông nông thôn thuộc ấp 6, xã Bàu Ðồn, huyện Gò Dầu thường xuyên bị sạt lở vào mùa mưa, gây nguy hiểm cho người dân khi qua cống- nhất là những người từ địa phương khác. Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp căn cơ để giải quyết.

Cống Suối Cao sạt lở tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua cống.

Anh Dũng- một người dân địa phương cho biết, do miệng cống có đường kính nhỏ, trong khi lưu lượng nước trên con suối lại khá lớn do thoát nước cho toàn bộ cánh đồng lúa tại ấp 6, cũng như khu vực dân cư phía trên, vì vậy, khi trời đổ mưa to, lượng nước đổ về suối lớn, đến cống bị ứ đọng lại, tràn lên trên, gây sạt lở.

Theo một số hộ dân sống gần khu vực cống thoát nước, khi mưa lớn, nước từ dưới cống tràn lên gây ngập cả một đoạn đường, nếu không phải là dân địa phương thì không thể nào biết được vị trí an toàn để lưu thông. Người dân nhiều lần kiến nghị nâng cấp, mở rộng cống để bảo đảm cho việc thoát nước. Chính quyền địa phương đã đổ đất lấp lại những điểm sạt lở, nhưng đến mùa mưa tình trạng này lại tiếp tục diễn ra.

Lãnh đạo UBND xã Bàu Ðồn cho biết, để giải quyết triệt để tình trạng sạt lở, cống Suối Cao phải được thay thế bằng cống hộp. Thế nhưng, kinh phí đầu tư cống hộp khá lớn, còn địa phương lại không có ngân sách. Vì thế, hằng năm, địa phương chỉ có thể đổ đất vá lại những vị trí bị lở để bảo đảm an toàn cho người dân.

UBND xã đã gửi văn bản đến ngành chức năng liên quan xem xét cho đầu tư xây dựng cống hộp trong thời gian tới.

NGHĨA NHÂN


Liên kết hữu ích