Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty CP Natani xuất 1 tấn mãng cầu Bà Đen sang Trung Đông 

Cập nhật ngày: 20/04/2021 - 09:33

BTNO - Ngày 19.4, Công ty Cổ phần Natani (TP.Tây Ninh) tiếp tục xuất khẩu 1 tấn trái mãng cầu Bà Đen Tây Ninh sang Trung Đông. Đó là thông tin vui khi trái mãng cầu Bà Đen được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận.

Mãng cầu Bà Đen của Công ty Natani.

Sau một thời gian số lượng xuất khẩu giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 19.4.2021, Công ty Natani đã xuất bán 1 tấn mãng cầu Bà Đen sang Trung Đông.

Ông Nguyễn Thế Tân- Tổng Giám đốc Công ty NATANI cho biết, thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19, mỗi tháng Công ty xuất khẩu từ 15-20 tấn mãng cầu Bà Đen sang Bắc Mỹ, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Từ năm 2020 đến nay, mỗi tuần, Công ty chỉ xuất được từ 300-500 kg mãng cầu Bà Đen sang Canada và một số nước Trung Đông.

Đơn hàng xuất khẩu sang Trung Đông lần này mở ra nhiều cơ hội cho người trồng mãng cầu Bà Đen tỉnh nhà. Đó là kết quả của việc đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu đặc sản địa phương.

Hiện nay, Công ty Natani có hơn 200 ha mãng cầu, được trồng ở các xã Thạnh Tân, Tân Bình, phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh (thành phố Tây Ninh); xã Tân Hưng (huyện Tân Châu) và các xã Suối Đá, Phan, Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu).

Phương Nguyệt