BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh: Phục vụ tốt nhu cầu về điện trong các ngày tết 

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 09:05

BTNO - Công ty Điện lực Tây Ninh đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ tốt nhu cầu về điện cho các ngày nghỉ tết Nguyên đán năm 2017.

Theo đó, Công ty tổ chức trực xử lý sự cố 24/24 giờ trong suốt thời gian các ngày nghỉ tết. Từ ngày 26 đến hết ngày 30.1.2017 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 3 tết), Điện lực Tây Ninh không thực hiện các công việc trên lưới điện cần phải cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cần xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của lãnh đạo công ty.

Công nhân Công ty Điện lực Tây Ninh sửa chữa đường dây điện- Ảnh minh hoạ

Các tuyến đường dây cung cấp điện ưu tiên luôn được sẵn sàng cấp điện bằng những nguồn dự phòng hoặc chuyển điện từ các nguồn khác trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện; các chi nhánh Điện lực cũng chuẩn bị phương án xử lý sự cố các tình huống khi đứt dây, ngã trụ, sự cố máy biến áp… và sửa chữa điện 24/24 trong khu vực quản lý để đảm bảo điện được cấp liên tục.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh khi sự cố xảy ra và chủ động tăng cường kiểm tra, giải quyết các điểm xung yếu trên lưới điện…

Công ty Điện lực Tây Ninh cũng khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn; không sử dụng các loại đèn có phát sinh nguồn nhiệt lớn như đèn sợi đốt… để chiếu sáng, trang trí, thờ cúng… phòng ngừa hỏa hoạn có thể xảy ra.

Người dân cũng không nên sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trên cùng một ổ cắm để tránh quá tải cho dây dẫn; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng để tiết kiệm điện; thường xuyên kiểm tra tình trạng của các thiết bị điện để sửa chữa, thay thế kịp thời…

Đến thời điểm hiện nay, Công ty Điện lực Tây Ninh đã đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu về điện cho nhân dân trong các ngày tết Nguyên đán vừa qua.

Thuý Hằng