BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công viên Trần Quốc Đại: Đã khang trang trở lại 

Cập nhật ngày: 21/01/2019 - 10:54

BTNO - Năm 2018, Báo Tây Ninh có phản ánh tình trạng kinh doanh quán cà phê trong Công viên Trần Quốc Đại (thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu), gây lấn chiếm mặt bằng và mất mỹ quan nơi công cộng.

Sau khi báo đăng, công viên này đã khắc phục tình trạng nêu trên. Tuy nhiên, hiện nay bên trong công viên vẫn còn một số vấn đề cần tiếp tục quan tâm.

Công viên Trần Quốc Đại đã thông thoáng trở lại.

Ngày 18.1, chúng tôi có dịp ghé lại Công viên Trần Quốc Đại thì không còn nhìn thấy cảnh buôn bán cà phê nhộn nhịp ở đây nữa. Mặt bằng trong công viên rộng thoáng trở lại. Trên những lối đi trong công viên không còn nhiều bàn ghế bày ngang bày dọc như thời gian trước. Các băng ghế đá cũng không còn bị trưng dụng làm bàn ghế bán cà phê. Một vài người dân địa phương thảnh thơi ngồi trên những băng ghế đá nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Ông Phạm Văn Mẫn, 53 tuổi, ngồi nghỉ chân trên băng ghế đá trong công viên, chia sẻ: “Kể từ ngày quán cà phê dọn đi, công viên rộng rãi trở lại. Hằng ngày, vào các buổi sáng, chiều, tối đều có đông người tới đây đi bộ tập thể dục, vui chơi giải trí”.

Trong nhà vệ sinh chất đầy vật dụng như nhà kho

Tuy nhiên, dù chủ quán cà phê dọn đi, nhưng còn để lại trong công viên nhiều vật dụng, như hai cây dù to, cũ, rách đứng sù sụ giữa đường; hai thùng xốp bỏ lăn lóc trong nhà mát; vài miếng ván hư hỏng, nằm vật vờ trên lối đi.

Bên ngoài nhà vệ sinh, một số bao phân tro chất thành đống. Những bao phân tro này chẳng biết của ai, bỏ ở đây khá lâu nên bao bì của chúng bị mục rách, phân tro bên trong tràn lan ra ngoài.

Nhà vệ sinh trở thành nhà kho, chứa đựng nhiều dụng cụ lao động và nhiều vật dụng gia đình như bàn ghế, mô tơ bơm nước, ống nhựa dẫn nước, cần xé, chổi tàu dừa, đồ hốt rác, nồi nêu, xô, chậu, thau, chén v.v… Ở đây có 3 phòng vệ sinh, nhưng cả ba phòng đều khóa cửa và bị những dụng cụ lao động, vật dụng gia đình chiếm hết chỗ, vì thế người dân không thể vào đây nếu có nhu cầu được.

Nhiều bao phân bón để trong công viên.

Trong công viên có bố trí sẵn một số ghế đá dành cho người dân nghỉ chân, nhưng có ghế đã bị hư hỏng, gãy đổ, không còn sử dụng được nữa. Rác thải ở nơi vui chơi này cũng là một vấn đề cần chú ý. Trên bãi cỏ, trong gốc cây, nhà mát hoặc trên những lối đi, dễ dàng nhìn thấy ly nhựa, hộp xốp, khăn giấy bỏ rải rác. Dưới những góc cây, góc công viên lá khô rơi rụng đầy.

Băng ghế đá bị hư hỏng, gãy đổ, không còn sử dụng được nữa.

Tết sắp đến, vào dịp này sẽ có rất nhiều người dân đến công viên vui chơi. Vì thế, người dân rất mong cơ quan chức năng sẽ tiếp tục "dọn dẹp" để nơi công cộng này ngày càng đẹp hơn..

   Trường Sơn