Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Croatia trở thành quốc gia nhỏ nhất có thể vô địch World Cup 

Cập nhật ngày: 12/07/2018 - 16:23

Sau chiến thắng kịch tính trước đội tuyển Anh, Croatia đã trở thành quốc gia nhỏ nhất (với chỉ khoảng 4 triệu dân) lọt vào trận đấu cuối cùng của một vòng chung kết World Cup và là quốc gia xếp hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng của FIFA làm được điều này (đứng thứ 20).

Với bàn thắng vô cùng quan trọng cùng pha kiến tạo cho Mario Mandzukic ghi bàn, không ngạc nhiên khi Ivan Perisic giành được danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất trận đấu.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, Perisic cho rằng, Croatia đã gặp nhiều khó khăn, khởi đầu chậm chạp nhưng sau đó họ vẫn cho thấy được bản lĩnh và lội ngược dòng thành công, giống như hai trận đấu trước.

Đánh giá về đối thủ tiếp theo là Pháp, Perisic cho rằng, đây là một đội bóng có một huấn luyện viên và nhiều cầu thủ xuất sắc, với một lối chơi phòng ngự chắc chắn.

Huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic. (Nguồn: SkySporst)

Trong khi đó, huấn luyện viên Zlatko Dalic đã khen ngợi tinh thần quả cảm của các cầu thủ Croatia khi họ đã trải qua 3 trận đấu dài 120 phút, thậm chí nhiều người trong số đó đã gặp chấn thương nhẹ và phải nén đau để chơi bóng.

Huấn luyện viên Dalic cho biết ông đã muốn thay người trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng không có cầu thủ nào muốn được thay ra vì họ vẫn muốn chiến đấu hết mình cho đội bóng.

Ông Dalic cũng đánh giá cao đội ngũ chuyên gia thể lực và y tế đã giúp các cầu thủ trải qua 3 trận đấu dài 120 phút. Huấn luyện viên Dalic khẳng định, ông và các cầu thủ đang tích cực chuẩn bị để có màn trình diễn tốt nhất trong trận chung kết gặp đội tuyển Pháp.

Trong khi đó, huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn khá lạc quan về những gì đội tuyển Anh đã làm được. Ông Southgate cho rằng, các học trò đã chơi rất tốt trong hiệp 1 khi đã kiểm soát được tình hình và đưa ra nhiều quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên sang hiệp 2, tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến các cầu thủ bị ảnh hưởng và chơi không quyết liệt như hiệp đầu. Ông Southgate đánh giá các cầu thủ Croatia cũng có nhiều cơ hội như đội tuyển Anh nhưng đội bóng vùng Balkan đã tận dụng tốt hơn.

Mặc dù thất bại nhưng huấn luyện viên Southgate hoàn toàn tự hào về các học trò của mình. Ông Southgate cho rằng các cầu thủ Anh sẽ phải nỗ lực vượt qua thất bại này và chuẩn bị cho trận tranh vị trí thứ 3 sắp tới với đội tuyển Bỉ.

Nguồn baoquocte