BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan tới lĩnh vực giao thông vận tải 

Cập nhật ngày: 19/07/2019 - 15:21

BTNO - Trong các kỳ tiếp xúc đại biểu HĐND các cấp vừa qua, cử tri huyện Châu Thành, Tân Châu, Trảng Bàng và Hòa Thành đã kiến nghị 5 vấn đề liên quan tới lĩnh vực giao thông vận tải.

Cử tri các xã Thành Long, Đồng Khởi (huyện Châu Thành) kiến nghị ngành chức năng xem xét kẻ vạch dừng đèn đỏ tại ngã ba đoạn giao giữa đường ĐT.781 với đường ĐT.796 (tại cây xăng ông Đào), lắp đặt biển báo xe 2 bánh được phép rẽ phải khi đèn đỏ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Đồng thời xem xét, lắp đặt đèn chiếu sáng từ chợ Cầy Xiêng đến ngã ba Vịnh (QL22B), vì đoạn đường này rất dễ xảy ra tai nạn giao thông vào ban đêm.

Tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021), thay mặt UBND tỉnh, ông Trương Văn Hùng- Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh cho biết hiện Sở GTVT đã kiểm tra, khảo sát để triển khai sơn kẻ vạch dừng đèn đỏ tại ngã ba đoạn giao giữa đường ĐT.781 với ĐT.796 và lắp đặt biển báo rẽ phải khi đèn đỏ, dự kiến hoàn thành trong tháng 7.2019.

Đối với công trình lắp đặt đèn chiếu sáng trên các tuyến đường tỉnh, kể cả quốc lộ, UBND tỉnh đã triển khai thi công lắp đặt hoàn thành một số tuyến; riêng đoạn từ Chợ Cầy Xiêng đến Tân Lập hiện nay đang triển khai thi công, dự kiến lắp đặt hoàn thành trong tháng 7.2019.

Đường bê tông xi măng, đoạn từ cầu Suối Ngô đến cầu Sài Gòn 1 (Tân Châu).

Cử tri xã Suối Ngô (Tân Châu) phản ánh đường ĐT.794 đoạn từ xã Suối Ngô đến xã Tân Hòa (Tân Châu), cứ vào mùa mưa, hành lang đường bị sụt lún, xói mòn, các biển báo thì ngã, đổ. Cử tri đề nghị ngành chức năng kiểm tra, rà soát cắm lại các biển báo giao thông và có giải pháp đặt cống nước, hoặc kè hai bên đường để tránh tình trạng sụt lún, xói mòn.

UBND tỉnh trả lời, công trình đường ĐT.794 đoạn từ cầu Suối Ngô đến cầu Sài Gòn 1 đã được thi công hoàn thành, đang trong giai đoạn khai thác sử dụng. Mặt đường bằng bê tông xi măng 4 làn xe, lề đường bằng sỏi đỏ (đất phún) rộng 3,0m, biển báo được trồng trên lề đường.

Hiện nay đang vào mùa mưa, lưu lượng nước tập trung nhanh và chảy mạnh, làm xói lở lề đường và móng biển báo. Sở GTVT đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn khắc phục ngay tình trạng này, để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và các phương tiện vận chuyển. Đối với mương thoát nước dọc hai bên tuyến, một số đoạn đã gia cố thành mương bằng đá hộc xây, Sở GTVT sẽ khảo sát thực tế về tình trạng sụt lún, xói mòn lề đường như cử tri đã phản ánh.

Cử tri xã Phước Chỉ (Trảng Bàng) và xã Phước Vinh (Châu Thành) đề nghị ngành chức năng có giải pháp xử lý đối với tình trạng một số đoạn trên sông Vàm Cỏ Đông có lục bình dày đặc, gây khó khăn cho các phương tiện đường thủy đi lại trên sông (đoạn qua địa phận Trảng Bàng và đoạn từ bến Cây Sao đến ngã 3 Vàm, thuộc xã Phước Vinh, Châu Thành).

Lục bình phủ kín trên sông, khu vực bến Cây Sao (xã Phước Vinh, huyện Châu Thành).

Trước kiến nghị này, UBND tỉnh giao Sở GTVT làm việc với đơn vị thi công để có giải pháp xử lý hiệu quả, đảm bảo thông thoáng cho các phương tiện đường thủy đi lại được an toàn, đặc biệt ở 2 đoạn sông mà cửa tri phản ánh.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri huyện Hòa Thành về  việc ngành chức năng có biện pháp xử lý tình trạng đậu xe 2 bên lề đường gây khuất tầm nhìn của người đi đường tại khu vực garage ôtô Công ty Hải Đăng đóng trên quốc lộ 22B (ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân), UBND tỉnh cho biết hiện Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát, xử lý tình trạng này.

Qua làm việc, quản lý garage cam kết khi xe đến sửa chữa phải đưa vào bên trong garage, không được đậu, đỗ 2 bên lề đường vì trên đường đã có biển báo “Cấm đỗ xe”. Đồng thời, khi xe ra, vào garage phải bố trí người hướng dẫn, điều tiết, tránh gây tai nạn giao thông.

Tâm Giang