BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐBQH tiếp xúc cử tri TP.Tây Ninh:

Cử tri quan tâm chủ trương của tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch 

Cập nhật ngày: 30/09/2017 - 05:45

BTNO - Sáng 29.9, tại hội trường Thành ủy Thành phố Tây Ninh, ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng các ĐBQH Huỳnh Thanh Phương, Nguyễn Mạnh Tiến đã tiếp xúc với trên 200 cử tri đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại các sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi gặp gỡ cử tri Thành phố Tây Ninh.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ IV, Quốc hội khóa XIV; thông tin kết quả giải quyết kiến nghị của bộ, ngành trung ương đối với ý kiến của cử tri Tây Ninh về những vấn đề như xử lý việc lợi dụng mạng xã hội để xúc phạm danh dự của cá nhân, tổ chức; xử lý tình trạng các cửa hàng kinh doanh game online, game lậu...

Cử tri thành phố Tây Ninh bày tỏ sự quan tâm đến định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch của tỉnh; định hướng phát triển du lịch tại khu vực Ma Thiên Lãnh thời gian tới; cần đào tạo nguồn nhân lực lao động chất lượng cao để phục vụ cho nhu cầu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghiệp cao và phát triển du lịch của tỉnh; tình trạng xuống cấp của tuyến Quốc lộ 22B và một số tuyến đường trong tỉnh...

* Chiều cùng ngày, tại xã Tân Bình, các ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến và Huỳnh Thanh Phương cũng đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri cụm liên xã, phường của TP.Tây Ninh.

Cử tri Thành phố phát biểu ý kiến.

Cử tri đề nghị cần có biện pháp xử lý đối với hộ dân ngang nhiên xây dựng hàng rào quanh núi Phụng; tu sửa nâng cấp mặt đường và làm đèn chiếu sáng đường cặp bờ Kênh Tây để người dân đi lại dễ dàng hơn; cần thông tuyến khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế trên phạm vi toàn quốc; xem xét thủ tục cho vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, trong đó có việc làm thủ tục ủy quyền phải có các thành viên trong gia đình cùng ký tên, điều này gây khó khăn cho người dân.

Đại diện đoàn ĐBQH cùng lãnh đạo UBND Thành phố Tây Ninh và các địa phương đã trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thiên Tâm-Phương Ngân