BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cử tri Tân Biên phàn nàn về giá xăng, giá điện tăng 

Cập nhật ngày: 05/05/2019 - 12:06

BTNO - Tại Hội nghị tiếp xúc của đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh đối với cử tri cụm liên xã Tân Bình, Tân Lập, Thanh Tây (huyện Tân Biên) vào hôm 4.5, nhiều cử tri phàn nàn về giá xăng, giá điện tăng, karaoke di động gây ồn ào…

Tham gia kỳ tiếp xúc này có các ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và huyện Tân Biên.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến thông tin thêm các vấn đề liên quan đến việc tăng giá xăng, giá điện hiện nay.

Tại hội nghị, một cử tri ngụ xã Thạnh Tây phàn nàn giá xăng tăng làm các mặt hàng khác tăng theo, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tiếp theo là đến giá điện tăng cao trong tháng 3, tháng 4, bất lợi cho người sử dụng. Cử tri đề nghị Quốc hội kiến nghị Chính phủ có chiến lược phát triển điện năng cho hợp lý để phục vụ xã hội.

Cử tri khác phản ánh tình trạng karaoke di động gây ồn ào, không chịu nổi. “Ở xóm tôi, nhiều nhà đặt karaoke di động từ trong nhà ra đến ngoài đường, ngoài đồng hát karaoke như đại bác bắn. Tiếng karaoke tra tấn khiến người già, trẻ em không ngủ được. Cử tri đã phản ánh vấn đề này nhiều lần, nhưng đến nay chưa được giải quyết”.

Cử tri này còn phản ánh phong trào nuôi chim yến trong khu dân cư gây tiếng ồn. “Những chủ hộ nuôi chim yến đều đặt máy gọi chim. Tiếng chim từ máy cứ phát ra suốt ngày, làm những người dân sinh sống gần nhà nuôi yên nhức đầu không chịu nổi”.   

Ngoài ra, nhiều cử tri khác phản ánh một số vấn đề trong huyện, như trang trại nuôi gà gây ô nhiễm môi trường, đường giao thông bị ngập nước, chế độ chính sách cho thương binh chưa được thỏa đáng, tình trạng lộn thửa, nhầm thửa đất gây khó khăn cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… 

Cử tri ý kiến về giá điện tăng cao trong tháng gần đây.

Lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và huyện Tân Biên lần lượt giải đáp những thắc mắc của cử tri. Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến bổ sung thêm những thông tin liên quan đến việc tăng giá xăng, giá điện và tình hình phát triển điện năng lượng mặt trời ở tỉnh ta.

Đại Dương

* Trước đó, tại hội trường UBND thành phố Tây Ninh, các ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách đơn vị tỉnh Tây Ninh và Trịnh Ngọc Phương - Bí thư huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 180 cử tri là lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cùng các tổ chức dân tộc, tôn giáo, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến, đề nghị có sự tham gia phản biện của các nhà khoa học, chuyên gia đối với những vấn đề tác động đền đời sống nhân dân như: việc tăng giá xăng, điện sinh hoạt,...; tình hình tội phạm về ma tuý ngày càng nghiêm trọng, đề nghị Chính phủ, bộ, ngành trung ương có biện pháp quyết liệt, xử lý nghiêm đối với tội phạm ma tuý.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống và xử lý các trường hợp vi phạm tham nhũng; giám sát tối cao đối với chương trình, dự án quốc gia (như cảng biển, sân bay...), hạn chế lãng phí, lợi ích nhóm trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia; giám sát Chính phủ, các bộ, ngành trung ương về cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính.

Đối với các cơ quan truyền thông cần đưa tin kịp thời, chính thống các vấn đề liên quan đến chính trị, kinh tế, xã hội, hạn chế việc xuyên tạc thông tin trên các trang mạng xã hội, thế lực thù địch.

Đại diện Hội Nông dân tỉnh cũng phản ánh ý kiến của hội viên về tình trạng cấp phát thuốc của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, bệnh nhân khám chữa bệnh chỉ được cấp 1 loại thuốc, những loại thuốc khác được bệnh viện giải thích là đã hết.

Các ý kiến kiến nghị đã được ĐBQH lắng nghe, giải trình, đồng thời tiếp thu và gửi kiến nghị đến các cơ quan trong tỉnh và bộ, ngành trung ương để trả lời cử tri trong thời gian tới.

Nguyễn Phượng