Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cục QLTT Tây Ninh: Tăng cường kiểm soát VSATTP dịp Trung thu 

Cập nhật ngày: 07/09/2019 - 08:22

BTNO - Việc tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng ATTP... đối với nguyên liệu làm bánh.

Theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), trước Tết Trung thu các địa phương cần tăng cường kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu như nhân bánh, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng, nước đường, mỡ, trứng muối… để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trên địa bàn phân công quản lý.

Nhìn chung, các điểm kinh doanh bánh trung thu ở tỉnh chấp hành tốt quy định pháp luật về VSATTP- Ảnh minh hoạ

Ông Châu Thanh Long- quyền Cục trưởng QLTT Tây Ninh cho biết, kể từ khi nhận được chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Tây Ninh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường Trung thu 2019.

Đặc biệt, lưu ý kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn, đầu mối cung cấp, địa điểm tập kết nguồn hàng. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm không thuộc địa bàn quản lý thì chủ động phối hợp xử lý hoặc báo cáo để kịp thời tổ chức, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý triệt để.

Tăng cường quản lý địa bàn, lập danh sách các cơ sở kinh doanh bánh trung thu và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra điều kiện chung về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), như điều kiện vệ sinh cơ sở sản xuất, nhà xưởng, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, đặc biệt là các cơ sở sản xuất tự phát hoạt động không phép, không bảo đảm VSATTP trong sản xuất…

Theo ông Long, Cục QLTT Tây Ninh đã tổ chức lực lượng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất và các chợ thường xuyên. Hiện Cục QLTT Tây Ninh cũng cử cán bộ tham gia cùng 3 đoàn liên ngành VSATTP của tỉnh kiểm tra về hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến các loại bánh, mứt, bánh trung thu trên địa bàn tỉnh.

Thế Nhân