Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh VCK giải bóng đá vô địch U15 QG - Cúp Thái Sơn Bắc:

Cùng chia điểm 

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 04:58

BTN - Phải đến những phút bù giờ, các tình huống ăn bàn mới xuất hiện, đầu tiên là cú dứt điểm của Duy Tâm (18) khiến thủ môn Đông Điền (1) bó tay nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang, ngay sau đó, đội chủ nhà đã có cơ hội giành trọn 3 điểm, khi Minh Nhựt (10) đột phá vào khu vực 5m50 rồi bẻ lên để Trung Hậu (9) dứt điểm, tuy nhiên, bóng lại đập chân hậu vệ đội khách ra ngoài, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Pha bật cao đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho U15 TN của Hữu Luân (2) trong trận thi đấu giữa chủ nhà TN gặp U15 HAGL.

Sau khi hoàn tất vòng đấu loại và xác định được 7 đội bóng đứng đầu của 4 bảng cùng chủ nhà Tây Ninh giành quyền vào tham dự vòng chung kết (VCK) toàn quốc, chiều 2.8, trên sân vận động Tây Ninh, vòng chung kết giải đã chính thức khai mạc.

Ngay sau lễ khai mạc, trận thi đấu thứ 2 của bảng A giữa chủ nhà U15 Tây Ninh (TN) và đương kim vô địch U15 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã diễn ra sôi nổi trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả có mặt trên sân.

Vào trận, U15 TN đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép sang phần sân đối phương, tuy nhiên, các cầu thủ U15 HAGL đã cho thấy bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch, không chỉ hoá giải thành công các pha lên bóng của đối phương, mà còn sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 2, khi Thế Nam (15) băng vào dứt điểm nhanh sau tình huống bắt bóng không dính của thủ môn Đông Điền (1), đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Các pha lên bóng của U15 TN sau đó đều không thể vượt qua được hàng thủ thi đấu chắc chắn và kỷ luật của đội khách. Phải đến phút thứ 14, từ quả phạt góc bên cánh phải, Văn Trường (17) treo bóng như dọn cỗ để Hữu Luân (2) bật cao đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1 và đây cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Quyết tâm giành điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua vào bán kết, sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công hòng kiếm tìm bàn gia tăng cách biệt, tuy nhiên, do hàng công không thực sự sắc bén, phối hợp thiếu ăn ý và bị đối phương cản phá quyết liệt, nên dù thi đấu lấn sân, các chân sút U15 TN đều không thể xâm nhập được vào khu vực 16m50.

Về phía U15 HAGL, tình thế cũng không khả quan hơn, khi các pha lên bóng tấn công cũng sớm bị bẻ gãy trước khu 16m50, khiến trong suốt hiệp 2, không có bàn thắng nào được ghi.

Phải đến những phút bù giờ, các tình huống ăn bàn mới xuất hiện, đầu tiên là cú dứt điểm của Duy Tâm (18) khiến thủ môn Đông Điền (1) bó tay nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang, ngay sau đó, đội chủ nhà đã có cơ hội giành trọn 3 điểm, khi Minh Nhựt (10) đột phá vào khu vực 5m50 rồi bẻ lên để Trung Hậu (9) dứt điểm, tuy nhiên, bóng lại đập chân hậu vệ đội khách ra ngoài, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 1-1.

Cũng trong chiều 2.8, một trận đấu khác của bảng A giữa U15 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và U15 FLC Thanh Hoá (FLC.TH) đã được tiến hành. Ở trận đấu  này, U15 SLNA đã giành trọn 3 điểm sau khi thắng đối phương 4-0, qua đó, vươn lên dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên.

Theo lịch thi đấu, chiều nay 4.8, sẽ tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 2 của bảng A với 2 cặp đấu: vào lúc 15 giờ, U15 HAGL gặp U15 SLNA và lúc 17 giờ 15 phút, U15 TN gặp U15 FLC.TH.

TUẤN ANH