Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cung đường “săn mùa vàng” ở Lào Cai 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 08:39

Đến hẹn lại lên, thời gian này là lúc những tâm hồn ưa xê dịch lại bị thôi thúc tới vùng cao, háo hức rủ nhau đi “săn mùa vàng”.

* Sa Pa

Ruộng bậc thang xã San Sả Hồ (Sa Pa) vào vụ lúa chín. 

Du khách một lần đến với Sa Pa sẽ không thể quên được những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, trải dài như những nấc thang vươn cao tận lưng trời. Đây luôn là điều quyến rũ nhất của mảnh đất này, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước mỗi độ thu về.

Những cánh đồng mấp mô men theo sườn núi tạo nên bức tranh thiên nhiên sinh động, kỳ vĩ đến nỗi Tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa nằm trong Top 11 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Ruộng bậc thang ở nơi đây có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa của người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… đời này nối tiếp đời kia tạo nên và giữ gìn.

* Y Tý

“Mùa vàng” ở vùng cao Y Tý.         

Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000 m, lưng tựa vào dãy núi Nhìu Cồ San. Ở Y Tý có 3 khoảng thời gian được các bạn trẻ yêu thích, đó là mùa lúa chín từ khoảng tháng 8 cho đến giữa tháng 9, mùa “săn mây” từ tháng 9 đến tháng 4 và mùa nước đổ vào tháng 5 đến tháng 6 hằng năm.

Bạn hãy chuẩn bị máy ảnh để chắc chắn không bỏ lỡ bất cứ cảnh đẹp nào ở chốn thiên đường này.

Để khám phá cung đường lúa vàng Y Tý, bạn nên dành thời gian khoảng 3 ngày 2 đêm là hợp lý. Ngoài việc chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng thì nơi đây còn là điểm “săn mây” nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nguồn baolaocai