Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SƯ ĐOÀN 5:

Cuộc diễn tập cuối năm 

Cập nhật ngày: 30/12/2017 - 17:01

BTN - Ðó là cuộc diễn tập chiến thuật cấp tiểu đoàn có bắn đạn thật được tăng cường đặc công, không quân, pháo binh, xe tăng… của Sư đoàn 5, diễn ra tại Trường bắn quốc gia khu vực 3 vào cuối tháng 12.2017.

Chiến sĩ Sư đoàn 5 thực hành vượt vật cản nước trong diễn tập.

Ngay từ sáng sớm, khi sương mù còn dày đặc, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 phối hợp Sư đoàn Không quân 370, các lữ đoàn binh chủng và lực lượng Dân quân tự vệ tỉnh Ðồng Nai đã triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng mệnh lệnh đề ra.

Ðại tá Phạm Văn Rậm- Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn 5 cho biết: “Ðể có được trận đánh hiệu quả, quyết liệt, chúng tôi hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, tổ chức luyện tập trong thời gian dài với nhiều tình huống khác nhau; việc chỉ huy bố trí, sử dụng lực lượng đạt đúng ý định tác chiến, sát thực tế chiến đấu, chấp hành nghiêm chỉ lệnh huấn luyện, chiến đấu của trên”.

Dưới sự hỗ trợ của không quân, Sư đoàn 370 xuất kích ném bom tiêu diệt các trận địa hoả lực pháo binh của địch từ xa, đồng thời trực thăng vũ trang hỗ trợ tiến công vào trận địa, làm cho không khí “trận đánh” nóng lên.

Dưới mặt đất, hoả lực của đơn vị pháo binh tăng cường và hoả lực DKZ82, SPG-9, cối 82, cối 100… của Tiểu đoàn 2 nhanh chóng nhả đạn, tiêu diệt các mục tiêu cơ động như xe tăng, cụm hoả lực của địch.

Từng bộ phận của Tiểu đoàn 2 cùng xe tăng yểm trợ nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa, tiêu diệt các mục tiêu giả định. Các tình huống giả định được triển khai liên tục, làm cho cuộc diễn tập trên thực địa càng lúc càng sôi động hơn.

Sau những ngày căng sức luyện tập, đến nay, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 có dịp thể hiện khả năng của mình sát với tình huống chiến đấu; các mục tiêu lần lượt bị tiêu diệt theo yêu cầu nhiệm vụ, đơn vị an toàn tuyệt đối.

Ðại uý Nguyễn Ðắc Cừ- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4 chia sẻ: “Ðây là nội dung diễn tập sát thực tế chiến đấu, đòi hỏi sức lực, cường độ rất cao. Từ chiến sĩ cho đến cán bộ chỉ huy, khi nhận mệnh lệnh chiến đấu phải xử lý thật nhanh, linh hoạt với những tình huống đặt ra, chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường.

Bên cạnh việc tiêu diệt chính xác và hết các mục tiêu, còn phải luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị...”.

Cuộc diễn tập kết thúc thành công như mong đợi. Ðây là kết quả của sự luyện tập công phu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 và các đơn vị tăng cường; là sự đúc kết từ những kinh nghiệm trong công tác huấn luyện của đơn vị. Kết quả diễn tập được đánh giá đạt loại giỏi.

Xuân Thu