BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuối tuần và những câu chuyện

Cập nhật ngày: 27/04/2018 - 16:26

BTN - Sáng nay có chuyện gì mà cười hoài vậy anh Tám?

Tám thời sự cười tít mắt, đặt tờ báo giữa bàn: - Thì nè, nhiều chuyện vui vầy không cười sao được?

- Có chuyện gì anh kể tụi tui nghe với.

- Này nhé, về giáo dục, tỉnh mình và Ðại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa ký thoả thuận hợp tác triển khai trên lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ở Tây Ninh, đặc biệt là nhân lực cho ngành Y.

- Ây da, tui là tui thích cái chỗ nhân lực cho ngành Y nhất đó, tỉnh mình đang thiếu bác sĩ quá mà - Bảy Ruộng vỗ đùi.

Chưa hết đâu nha. Mai mốt Ðại học Quốc tế sẽ mở phân hiệu ở Tây Ninh, con em mình không đi đâu xa cũng vẫn theo học đại học trình quốc tế. Sướng chưa?

- Sướng thiệt đó. Bữa qua tui còn thấy Công ty Hùng Duy làm lễ động thổ xây dựng Bệnh viện Hồng Hưng nữa. Quy mô đến 600 giường, khám, chữa bệnh theo tiêu chuẩn chất lượng cao nữa. Hy vọng việc chữa bệnh của người dân mình ngày càng thuận lợi hơn. Nhưng mà có chuyện này còn vui hơn, không biết anh biết chưa? - Bảy Ruộng cười bí hiểm.

- Chuyện gì? Trúng số hả? Nói anh em chia vui với.

- Còn hơn trúng số. 9 giờ sáng hôm nay nè, ở ấp Trường, Hảo Ðước quê tui đó, Uỷ ban tỉnh sẽ làm lễ khởi công Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Ðông. Nói thiệt, tui mừng rơi nước mắt. Nhà truyền đời làm ruộng làm vườn mà ngặt nỗi nước nôi không đủ nên cứ thua thiệt hoài. Giờ có dự án cả ngàn tỷ này, gia đình tui cũng như hàng ngàn gia đình người nông dân xứ Châu thành, Bến Cầu có cơ hội đổi đời rồi.

- Chúc mừng anh Bảy, Tám thời sự cười, đây là tâm huyết của tỉnh mình mấy chục năm nay đó. Khi xây dựng công trình thuỷ lợi Dầu Tiếng, thì lãnh đạo tỉnh đã có ý tưởng này nhưng đến nay mới thực hiện được.

Nghe nói dự án này có tổng đầu tư gần ngàn tỷ, đưa nguồn nước hồ Dầu Tiếng vượt sông để tưới tiêu cho gần 17. 000 ha khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Ðông, dự kiến đến năm 2022 mới hoàn thành.

Khi công trình vượt sông này hoàn thành, khu vực Bến Cầu, Châu Thành sẽ là một màu xanh mướt mắt, việc sản xuất của người dân không chỉ ổn định, mà ngày càng phát triển hơn.

- Ủa, vậy anh Tám biết tin rồi hả? Anh còn tin gì vui kể anh em nghe nữa đi.

- Hì hì, mình là Tám thời sự mà. Chuyện vui nhiều lắm, nhưng cũng còn chuyện đáng lo. Mấy nay anh có nghe vụ cái đám tự xưng “Hội thánh Ðức Chúa trời’ đang hoành hành chưa?

- Cái đám xưng là Hội thánh, ngồi đội lúp cầu nguyện mà in-tec-net thông tin đó phải không? Ặc, cái đám này làm nhiều việc kỳ lắm nghen.

- Hiện thành viên của cái gọi là “Hội thánh Ðức chúa trời” này đang ra sức tuyên truyền về ngày tận thế, rồi cho rằng con người không phải do cha mẹ sinh ra, kêu gọi tín đồ đập bỏ bát hương bàn thờ tổ tiên... tóm lại, những luận điệu hết sức sai trái, đi ngược với thuần phong mỹ tục. Hiện nay, chúng đang ra sức lôi kéo dụ dỗ người dân tham gia, và đã có hàng ngàn người u mê bỏ nhà cửa, xao nhãng học hành, công việc để đi theo chúng, để lại nhiều hệ luỵ đau lòng.

- Cái đám bậy bạ! Thời buổi này sao còn có người có người tin vào luận điệu bậy bạ vậy được anh Tám? Mà nhà nước mình để yên sao anh?

- Ðó là hậu quả của sự vô minh, dốt nát của một số người. Ðụng tới sự bình yên của người dân sao nhà nước để yên được. Có điều người dân mình phải hết sức bình tĩnh, chắt lọc và tìm hiểu thông tin cho rõ ràng.

- Thiệt khổ. Bao nhiêu chuyện đúng đắn cần làm cần học lại không học không làm, chạy đi tìm ngõ cụt chui vào. Thôi nói vậy chớ tụi mình cũng phải bỏ thêm nhiều thời gian quan tâm gia đình hơn, chớ để nói chuyện nhà người ta cả buổi, tới hồi về nhà minh thấy vợ con người nào cũng trùm cái lúp lầm rầm đọc kinh cầu nguyện rồi xúm nhau kéo sập bàn thờ tổ tiên thì chết!

T.N