BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cuồng ghen giết “vợ hờ”, lãnh án tù chung thân 

Cập nhật ngày: 10/09/2018 - 20:11

BTNO - Sáng 10.9, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Võ Trùng Dương (tên gọi khác Quẹo, 28 tuổi, ngụ huyện Châu Thành), bị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố về tội giết người.

Theo cáo trạng, do nghi ngờ chị N.T.H.N. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ngày 1.5.2018, Võ Trùng Dương đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, vai chị N., làm chị tử vong.

Bị cáo Võ Trùng Dương tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, bị cáo Dương khai từ năm 2016, bị cáo với chị N. sống chung như vợ chồng tại nhà của chị N. ở xã Phước Vinh, huyện Châu Thành. Quá trình chung sống, Dương hay ghen tuông nghi ngờ chị N. có tỉnh cảm với người đàn ông khác nên đã xảy ra cảnh “cơm không lành, canh không ngọt”.

Sự ghen tuông mù quáng của bị cáo Dương lên đến đỉnh điểm vào khoảng 9 giờ ngày 1.5.2018, khi đi làm hồ về không thấy chị N. ở nhà, Dương điện thoại cho chị N. nhưng không liên lạc được. Trong lúc đi qua nhà anh Mỹ ở gần đó uống rượu thì Dương nghe được người chị họ nói chuyện qua điện thoại với chị N. và chị N. nói đang ở hồ bơi Văn Minh chuẩn bị về.

Sẵn trong người có ma men, không kiềm chế được cơn ghen, Dương liền lấy một con dao bầu cất giấu dưới yên xe rồi chạy đi tìm chị N. để nói chuyện. Khi đến khu vực ấp Sa Nghe (xã An Cơ, huyện Châu Thành), Dương gặp được vợ hờ đang chở con riêng đi chơi.

Tại đây, cả hai lời qua tiếng lại, Dương liền lấy con dao ra chém liên tiếp nhiều nhát vào người chị N., làm nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu; còn Dương đến cơ quan chức năng đầu thú.

Đại diện gia đình bị hại yêu cầu bồi thường tiền phí mai táng, chi phí cấp dưỡng và tổn thất tinh thần cho con riêng của chị N. với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Trùng Dương mức án tù chung thân; buộc bị cáo phải bồi thường các chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cho con riêng chị N. số tiền gần 90 triệu đồng, ghi nhận gia đình bị cáo đã bồi thường 20 triệu đồng; bị cáo Dương phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho con riêng chị N. (sinh năm 2015) mỗi tháng 1.390.000 đồng đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Phương Tân