BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp biển ập lên tàu Hàn Quốc cuỗm tiền và... giày thủy thủ 

Cập nhật ngày: 23/07/2019 - 14:08

Hải tặc đã tấn công một tàu chở hàng của Hàn Quốc tại khu vực gần Eo biển Singapore ngày 22/7. Chúng cướp đi hàng nghìn USD tiền mặt và cả giày của thủy thủ.


Tàu chở hàng CK Bluebell. Ảnh: Yonhap

Bảy tên cướp biển đã lên tàu chở hàng CK Bluebell (Hàn Quốc), lấy đi 13.000 USD, nhiều điện thoại, quần áo và giày của 22 thủy thủ.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết đã có 2 người bị thương nhẹ trong vụ tấn công.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), vụ tấn công xảy ra gần Eo Singapore, tuyến đường biển nhộn nhịp qua Singapore, Malaysia và Indonesia.

Ở thời điểm xảy ra vụ cướp, tàu CK Bluebell di chuyển với tốc độ 15 hải lý/giờ. Đột nhiên một tàu cao tốc chở những tên cướp biển phóng ở tốc độ 20 hải lý/giờ đã tiếp cận CK Bluebell. Những tên cướp biển có vũ khí đã hoành hành tàu CK Bluebell trong 30 phút và tấn công cả các thủy thủ.

Tàu CK Bluebell rời cảng ở Singapore vào chiều 20/7 nhằm hướng tới cảng Incheon tại Hàn Quốc. Các quan chức Hàn Quốc xác nhận sau vụ cướp, tàu CK Bluebell đã tiếp tục hải trình.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền Singapore khẳng định vụ cướp tàu CK Bluebell không diễn ra trên lãnh hải quốc gia này mà ở vị trí gần quần đảo Anambas (Indonesia).

Nguồn Báo Tin tức