BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cướp xe mô tô, một người nước ngoài lãnh án 

Cập nhật ngày: 29/06/2018 - 17:58

BTNO - Ngày 28.6, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Sô Nol (53 tuổi, trú tại huyện Memot, tỉnh Tbong Khmum, Vương quốc Campuchia) về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”.

Người phiên dịch (đứng bên trái) phiên dịch cho bị cáo Sô Nol trong phiên tòa.

Theo cáo trạng, Sô Nol là đối tượng từng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm vào năm 2016, chưa được xoá án tích. Chấp hành xong hình phạt, y tiếp tục phạm tội.

Sáng ngày 24.4.2018, Sô Nol cùng một người tên Sóc điều khiển xe mô tô từ Campuchia đến khu vực huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, có đem theo một cây đoản dài 18cm và cờ lê với mục đích trộm cắp tài sản.

 Đến khoảng 07 giờ 30 phút, cả hai phát hiện xe mô tô biển số 70H1-013.02 (trị giá 5,7 triệu đồng) của anh Mai Văn Tám (ngụ ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) dựng trên đường, chìa khóa vẫn cắm trên xe, nhưng không có người trông coi. Sóc dừng xe lại để Sô Nol xuống lấy trộm xe mô tô của anh Tám định nổ máy chạy thoát.

Anh Tám cùng gia đình đang thu hoạch hoa màu gần đó phát hiện nên truy hô, Sô Nol bỏ xe mô tô lại rồi nhanh chân tẩu thoát. Chạy được khoảng 1km, phát hiện bà Nguyễn Thị Thon (ngụ ấp Thạnh An, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên) đứng một mình, bên cạnh có xe mô tô biển số 70K1-009.98 (trị giá gần 3,5 triệu đồng), Sô Nol tiếp tục ra tay chiếm đoạt.

Nói là làm, tên này cầm cây đoản kim loại mang theo “đâm đâm” vào bà Thon, mục đích làm cho bà hoảng sợ để cướp xe mô tô, khi đã khống chế được nạn nhân, Sô Nol đã nhanh chóng lên xe nổ máy chạy đi nhưng không được. Đúng lúc này, Sô Nol phát hiện có 2 người chạy đến ứng cứu, nên đã bỏ xe lại, định tẩu thoát thì bị Công an xã Thạnh Bắc cùng quần chúng nhân dân bắt giữ.

Tại phiên tòa, Viện KSND tỉnh Tây Ninh nhận định hành vi của bị cáo Sô Nol là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạt đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ nên phải chịu trách nhiệm hình sự. Bị cáo Sô Nol còn có một tiền án nhưng chưa được xoá án tích…

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Sô Nol 6 năm tù về tội cướp tài sản và 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung bị cáo Sô Nol phải chấp hành cho cả hai tội danh là 6 năm 6 tháng tù.

Phương Tân