BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác:

Cựu chiến binh sản xuất giỏi 

Cập nhật ngày: 27/08/2018 - 14:14

BTN - Tại xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành, ông Nguyễn Văn Hùng, ngụ tổ dân cư tự quản số 7, ấp Hiệp Bình là một trong những cựu chiến binh sản xuất giỏi, có cơ ngơi vững vàng.

Ông Nguyễn Văn Hùng chăm sóc ruộng mía.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng, tháng 3.1991, chàng thanh niên Nguyễn Văn Hùng vừa tròn 18 tuổi, hăng hái viết đơn xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc. Sau thời gian huấn luyện tập trung, ông Hùng được biên chế về Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Đến cuối năm 1993, ông Hùng xuất ngũ.

Trở về địa phương, cùng với vợ và các con, ông Hùng nỗ lực tìm kiếm cách phát triển kinh tế, từ trồng lúa, trồng mì, trồng mía đến chăn nuôi… thành công cũng có, mà thất bại cũng không ít, nhưng ông vẫn không nản.

Ông tìm tòi, học hỏi những mô hình, cách làm kỹ thuật giỏi từ áp dụng vào sản xuất. Nhờ chăm chỉ trong lao động, ông Hùng đã nuôi hai người ăn học đến nơi đến chốn. Hiện ông đang chăm sóc 15 ha cao su chuẩn bị thu hoạch và 50 ha trồng mía. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông Hùng thu nhập gần 1 tỷ đồng. 

Không chỉ vậy, ông Nguyễn Văn Hùng còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Ấp Hiệp Bình, xã Hoà Thạnh giáp ranh với xã Thna Thnong, huyện Rumdoul, tỉnh Svay Rieng, vương quốc Campuchia, nên tình hình an ninh trật tự có thời điểm phức tạp trong khi nhận thức của người dân hạn chế.

Ông luôn tranh thủ thời gian đến từng gia đình, động viên thuyết phục bà con, nhất là các gia đình người Campuchia chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông còn đề xuất với chi bộ và chính quyền địa phương cho hội viên CCB nòng cốt xung kích cùng với Bộ đội Biên phòng tuần tra, tuyên truyền nhân dân bảo vệ cột mốc, đường biên, giữ vững an ninh trật tự trong khu vực biên giới.

Qua đó, góp phần giưc gìn từ đó an ninh trật tự trong ấp luôn ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch Hội CCB xã cho biết, ông Hùng không chỉ sản xuất giỏi mà còn là điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, ông còn hiến đất để phục vụ xây dựng nông thôn mới và các công trình phúc lợi.

Với những thành tích trong phong trào sản xuất, làm kinh tế, tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự khu vực biên giới, ông vinh dự được UBND tỉnh 3 lần tặng bằng khen; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh biên giới và được UBND huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Châu Thành tặng nhiều giấy khen.

Quang Huy