BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đi bỏ phiếu bầu cử Quốc hội Cuba

Cập nhật ngày: 05/02/2013 - 11:17

Người dân Cuba đã rất bất ngờ và vui sướng khi nhìn thấy Cựu Chủ tịch nước Fidel Castro xuất hiện tại một điểm bầu cử tại thủ đô Havana, Cuba vào ngày 3.2, để tự mình bỏ lá phiếu bầu chọn các thành viên Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Cựu chủ tịch Fidel Castro nói chuyện với các cử tri và phóng viên tại điểm bỏ phiếu El Vedado gần thủ đô Havana. Ảnh: THX

Ông Fidel Castro đã bỏ phiếu tại nhà trong ba kỳ bầu cử trước đó kể từ sau khi ngã bệnh vào năm 2006 và nhường chức Chủ tịch cho người em trai Raul Castro hai năm sau đó. Tuy nhiên, vào chiều ngày 3.2, vị lãnh tụ 86 tuổi này đã xuất hiện tại điểm bỏ phiếu El Vedado gần thủ đô Havana. Đây cũng là nơi ông luôn đến bỏ phiếu kể từ đợt tổng tuyển cử đầu tiên của Cuba năm 1976.

Theo Đài truyền hình Cuba, ông Fidel Castro đã trao đổi về những nỗ lực cải cách kinh tế, sự hoà nhập vào Mỹ Latin, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez và các vấn đề khác. 

Tại cuộc bầu cử lần này, hơn 8,5 triệu cử tri Cuba sẽ bầu ra 612 nghị sĩ Quốc hội và 1269 đại biểu cấp tỉnh.

Ông Fidel Castro đã liên tục lãnh đạo Cuba suốt 48 năm, kể từ năm 1959 sau khi cách mạng nước này thành công.

Sau khi giao lại quyền lực cho người em trai là Raul Castro, ông Fidel hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Lần gần đây nhất người ta được thấy ông Fidel xuất hiện là ngày 21.10.2012 khi ông cùng với Bộ trưởng ngoại giao Venezuela Elias Jaua có mặt tại khách sạn Hotel Nacional.

TÙNG LÂM

Theo THX

 

 

 

 

Từ khóa
Fidel Castro