BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu HLV trưởng U-23 Nhật Bản đến Pleiku 

Cập nhật ngày: 08/08/2017 - 20:04

Nhận lời mời của bầu Đức, cựu HLV trưởng đội tuyển U-23 Nhật Bản- ông Takashi Sekizuka- đã có mặt tại Pleiku vào chiều 8-8 để dự khán trận khai mạc vòng loại U-21 toàn quốc thuộc bảng C.


HLV Takashi Sekizuka (phải) trên sân Pleiku chiều 8-8. Ảnh: ANH TIẾN

Thông tin từ trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai- ông Nguyễn Tấn Anh- cho biết HLV Takashi Sekizua từng dẫn dắt U-23 Nhật Bản từ năm 2010 và đã đưa đội lọt vào đến vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic London 2012. Trước đó, ông từng là HLV trưởng các CLB nổi tiếng của Nhật Bản như: Kawasaki, Jubilio Iwata, Kashima Antrles…

Sau lúc chia tay với đội tuyển U-23 Nhật Bản, HLV Takashi Sekizuka làm cố vấn cấp cao chuyên về bóng đá và thể thao cho trường Đại học Wasada. Vào trung tuần tháng 8 tới đây, hai giáo viên thể chất cùng với ba cầu thủ của trường Đại học này sẽ đến giao lưu, tập luyện cùng CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Khi được hỏi về khả năng ông Takashi Sekizuka thay HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai tham dự các vòng đấu còn lại của V-League 2017, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Thông qua các mối quan hệ với bóng đá Nhật Bản, bầu Đức đã mời ông Takashi Sekizuka đến Pleiku để khảo sát về mô hình hoạt động trong việc đào tạo bóng đá năng khiếu, nâng cấp Học viện bóng đá và chuyên môn cho đội chuyên nghiệp Hoàng Anh Gia Lai. Tất cả chỉ mới là sự làm quen bước đầu giữa đôi bên, sau khi hoàn tất việc khảo sát thì vị HLV này mới có buổi làm việc chính thức với bầu Đức. Nếu mọi vướng mắc được khơi thông thì nhiều khả năng ông Takashi Sekizuka sẽ làm việc lâu dài với CLB Hoàng Anh Gia Lai trong vai trò cố vấn kỹ thuật hay giám đốc kỹ thuật…”.     

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích