BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cựu Thủ tướng Thaksin phá vỡ im lặng trên Twitter 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 08:40

Ngày 30.8, Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã phá vỡ sự im lặng kéo dài để bình luận trên tài khoản Twitter sau khi em gái (cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra) trốn khỏi Thái Lan hồi tuần rồi.

Người ủng hộ đeo mề đay có hình của Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin và em gái, bà Yingluck Shinawatra, tại Toà án tối cao ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 4.11.2016. Ảnh: Reuters

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Thái Lan, ngay trước khi bị Toà án Tối cao tuyên án liên quan đến cáo buộc không làm tròn bổn phận trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi năm 2014.

Bà Yingluck đã phải đối mặt với hình phạt 10 năm tù giam nếu bị tuyên có tội.

Trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 30.8, ông Thaksin đã trích dẫn một câu nói của nhà triết học người Pháp từ thế kỷ 18 Charles de Montesquieu, lên án hành động chuyên chế tư pháp: “Montesquieu từng nói: Không có hình thức chuyên quyền nào dã man hơn loại chuyên quyền tồn tại dưới lớp vỏ luật pháp và nhân danh công lý” - cựu thủ tướng Thái Lan viết, hàm ý ám chỉ về vụ án nhắm vào em gái ông, bà Yingluck.

Ông Thaksin là người đầu tiên trong dòng họ Shinawatra giữ chức vụ Thủ tướng Thái Lan vào năm 2001. Ông bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006 và sống lưu vong từ năm 2008, sau khi bị kết án 2 năm tù vì tội nhận hối lộ.

Ông Thaksin từng tố cáo phiên toà đó mang động cơ chính trị. 

THUÝ TRINH

Theo Reuters