BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQVN tỉnh - chùa núi Bà Tây Ninh:

Cứu trợ đồng bào bị bão lũ tại Khánh Hoà

Cập nhật ngày: 25/11/2017 - 05:29

BTN - Tại Khánh Hoà, đoàn đã trao số tiền 150 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh để hỗ trợ cho gần 50 gia đình có người chết trong đợt bão vừa qua.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam về vận động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra, từ ngày 20 đến 22.11, đoàn Mặt trận Tổ quốc tỉnh và chùa núi Bà Tây Ninh, do Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà làm trưởng đoàn, đã đến cứu trợ đồng bào bị thiên tai tại tỉnh Khánh Hoà. Bà Đặng Minh Luỹ- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, ông Hồ Đức Hải- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tham gia cùng đoàn.

Tại Khánh Hoà, đoàn đã trao số tiền 150 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh để hỗ trợ cho gần 50 gia đình có người chết trong đợt bão vừa qua. Thay mặt Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Khánh Hoà, ông Huỳnh Mộng Giang- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao thư cảm ơn Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa- Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà.

Ông Giang cho biết, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân tỉnh Khánh Hoà, trong đó có gần 3.000 căn nhà bị sập hoàn toàn, hơn 115.585 căn nhà bị hư hỏng, 44 người chết, 1 người bị mất tích... ước tổng giá trị thiệt hại hơn 14 ngàn tỷ đồng.

Tiếp đó, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 200 gia đình bị thiệt hại ở huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà), mỗi hộ được tặng 1 triệu đồng. Đây là 2 địa phương bị thiệt hại nặng nhất của tỉnh Khánh Hoà, mỗi huyện có 19 người chết, trên 1.000 căn bị sập, hư hỏng, ước thiệt hại về tài sản của 2 huyện hơn 8.000 tỷ đồng.

Tổng số tiền đoàn trao tặng trong đợt này 350 triệu đồng, do chùa núi Bà hỗ trợ.

Bình Nguyên

Từ khóa
Bình Nguyên