Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã có cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên dự Premier League 

Cập nhật ngày: 07/05/2018 - 15:23

Thủ môn người Philippines Neil Etheridge của CLB Cardiff City sẽ trở thành cầu thủ Đông Nam Nam Á đầu tiên góp mặt ở giải bóng đá cao nhất nước Anh.

Neil Etheridge ăn mừng lên hạng cùng đồng đội.

Tối 6-5, Cardiff City đã chính thức ở lại Premier League mùa 2018-2019 sau khi cầm hòa Reading trong khi Fullham thất bại ở vòng 46 Championship. 

Thành công của đội bóng Xứ Wales mùa này có công rất lớn của thủ môn Neil Etheridge - người mang 2 quốc tịch Anh và Philippines. Như vậy, nếu không rời Cardiff trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Neil Etheridge sẽ là cầu thủ người Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở Giải Ngoại hạng Anh. 

Neil Etheridge dù mang quốc tịch Philippines nhưng từ nhỏ đã được đào tạo trong môi trường bóng đá Anh. Neil trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và sau đó là Fulham trước khi chính thức khoác áo CLB này vào năm 2008.

Do không thể cạnh tranh vị trí chính thức nên anh sau được cho nhiều CLB ở các giải hạng thấp nước Anh mượn trước khi gia nhập Cardiff mùa rồi và đã tỏa sáng. 

Neil ra sân 45 trận cho Cardiff mùa này, giúp đội bóng của mình cùng với Wolverhamton là 2 CLB có số bàn thua ít nhất, với chỉ 39 bàn/46 trận.

Thủ thành sinh năm 1990 tại London có chiều cao khá khiêm tốn so với nhiều thủ môn khác (1,88 m) nhưng có ưu điểm nhanh nhẹn và phán đoán tốt. 

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Neil Etheridge từng khoác áo U16 Anh và hiện là thủ môn số 1 của tuyển Philippines với 58 lần ra sân từ năm 2008. 

Nguồn NLĐO

Từ khóa
LondonU16 Anh