Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND xã Đồng Khởi:

Đã giải quyết xong vụ “lùm xùm” về cổng chắn và con đường 

Cập nhật ngày: 14/03/2017 - 16:02

BTNO - Ông Phạm Hữu Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành vừa có công văn phản hồi, gửi Báo Tây Ninh xung quanh nội dung bài báo “Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, số ra ngày 17.1.2017. Theo đó, UBND xã Đồng Khởi đã tiến hành giải quyết đơn tố cáo của ông Nguyễn Tấn Phúc và có kết quả xử lý dứt điểm.

Ông Lộc cho biết, qua sự việc được báo phản ánh, Đảng uỷ- UBND xã Đồng Khởi đã mời ông Phan Thanh Tuấn, ông Phúc và các bên có liên quan lên làm việc và thống nhất các nội dung sau:

Ông Tuấn đã “hứa”, với vai trò là lãnh đạo địa phương, ông vận động gia đình và người thân không tham gia gây rối an ninh trật tự và đập phá cổng con đường. Về ông Phan Thanh Dũng, do có hành vi đập phá cổng, Công an xã phối hợp cùng Công an huyện xác minh, làm rõ vụ việc.

Sau đó, Công an huyện có công văn chuyển hồ sơ vi phạm hành chính đối với ông Dũng và Công an xã đã tham mưu Chủ tịch UBND xã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng. Đại diện gia đình ông Dũng đã khắc phục sửa chữa lại cổng chắn, ổ khoá, bảng giới hạn độ cao đã hư hỏng do bị đập phá.

Cụ thể, đối với phần cổng chắn ở đầu con đường, tiếp tục giữ lại cổng có chiều cao 2,2m và có ổ khoá để bảo vệ con đường. Chìa khoá cổng chào sẽ do 4 người giữ. Việc mở cổng chắn chỉ thực hiện khi người dân có nhu cầu sửa chữa nhà, mua sắm tài sản, tổ chức đám tiệc…

Riêng việc vận chuyển nông sản có thể dẫn đến hư hỏng con đường, khi mở cổng phải có sự đồng ý của 4 người giữ chìa khoá và chủ phương tiện vận chuyển phải cam kết hỗ trợ chi phí để sửa chữa đường.

Việc “lấn cấn” cuối cùng là về con đường giao thông nông thôn cũng được các bên thống nhất. Theo đó, UBND xã đã mời ông Dũng và đại diện gia đình, ông Phúc đến hiện trường và ông Phúc thống nhất chặt 4 cây dừa kiểng ở cuối đường xe; khi nào có chủ trương làm đường sẽ làm thông tuyến với điểm đầu tuyến rộng 4m, từ trụ điện đến cuối tuyến rộng 5m.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Phúc (SN 1975, ngụ C1/62 khu phố 1, phường 2, thành phố Tây Ninh, có đất tại tổ 6, ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành) có đơn gửi đến Báo Tây Ninh phản ánh về con đường ở khu vực tổ 6 là con đường đất, có chiều ngang khoảng 4m, chiều dài 350m, là con đường vận chuyển nông sản và đi lại của khoảng 16 hộ dân trong khu vực, bị xuống cấp nghiêm trọng, người dân kiến nghị cơ quan chức năng nhiều lần nhưng do chưa có kinh phí nên chưa sửa chữa lại được.

Vì vậy, UBND xã Đồng Khởi có công văn kêu gọi Công ty TNHH MTV Tài Tài Phúc do ông Nguyễn Tấn Phúc làm Giám đốc ủng hộ tiền để làm mới tuyến đường vào tổ 6 theo tiêu chí đường giao thông nông thôn mới, đầu tuyến đường có cổng sắt cao 2,2m, chiều ngang đường 4m, chiều dài 350m và phần cuối tuyến có chiều ngang 5m để người dân đi lại thuận tiện. Đáp lại lời kêu gọi này, ông Phúc đã đồng ý hỗ trợ địa phương bằng cách bỏ chi phí 85 triệu đồng để làm mới con đường này.

Riêng việc làm cổng, trước khi UBND xã Đồng Khởi có công văn đề nghị công ty của ông Phúc hỗ trợ, xã đã tiến hành họp dân vào ngày 17.11.2014 và 27.11.2014 và được người dân ủng hộ cao trong việc làm cổng chắn đầu đoạn đường và giao chìa khoá cho người có uy tín trông coi, ngăn ngừa xe chở nông sản quá tải lưu thông làm hư hỏng con đường.

Rắc rối bắt đầu từ khi phía trước khu đất của ông Phúc được xây gờ bằng gạch cao 0,3m để tránh đất bị sạt lở, nhưng bị gia đình người hàng xóm cố tình ngăn chặn không cho ông xây. Sự việc nghiêm trọng hơn khi ông hàng xóm này cố tình quậy phá khiến ông Phúc phải gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát 113 để can thiệp. Cho rằng công sức cũng như tâm huyết của mình không được lãnh đạo địa phương đón nhận mà còn bị “đối xử” không công bằng, ông Phúc đã làm đơn khiếu nại. Chính quyền địa phương hứa sẽ giải quyết thoả đáng nên ông rút đơn, nhưng chờ hoài vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Đỉnh điểm của sự việc này là ngày 3.1.2014, sau khi con đường hoàn thành, ông Phúc tiếp tục bỏ thêm tiền, thuê mướn nhân công đến xây trụ rào, làm cổng chắn tại vị trí đầu con đường theo cam kết với địa phương. Ông Dũng tự ý đến đập phá cổng chắn, ổ khoá cổng và đem tấm bảng “UBND xã Đồng Khởi” do ông Phúc đặt đem đi mất, khiến ông Phúc bức xúc tố cáo sự việc đến Báo Tây Ninh.

ĐỨC AN


 
Liên kết hữu ích