BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã rõ nguyên nhân khiến ông Võ Văn Dũng tử vong

Cập nhật ngày: 22/07/2019 - 15:21

BTN - Vừa qua, tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng, có thẩm quyền đã trả lời xung quanh cái chết của ông Võ Văn Dũng, ngụ ấp Thạnh An, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu.

Trước đó, sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, cử tri xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu đã đề nghị ngành chức năng xem xét, làm rõ và trả lời cho cử tri biết về việc: “Ngày 25.8.2018, gia đình bà Nguyễn Thị Ngũ, ngụ ấp Thạnh An, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu có chuyển bệnh nhân Võ Văn Dũng từ Trung tâm Y tế huyện Tân Châu lên Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu. Sau một ngày điều trị, gia đình đề nghị bệnh viện cho chuyển viện xuống TP. Hồ Chí Minh để điều trị và đồng ý trả toàn bộ chi phí xe chuyển viện nhưng Bệnh viện đa khoa Tây Ninh không đồng ý. Do chuyển viện trễ nên bệnh nhân đã tử vong khi đến TP. Hồ Chí Minh”.

Theo báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh- ông Võ Văn Dũng, sinh năm 1960, được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 27.8.2018 từ Trung tâm Y tế Tân Châu. Bệnh nhân này được chẩn đoán: theo dõi nhồi máu não tái phát - tăng huyết áp, nhồi máu não cũ. Bệnh nhân đã điều trị tại Trung tâm  Y tế  Tân Châu từ 26.8 đến 27.8.2018.

Tình trạng bệnh lúc nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh được ghi nhận là “bệnh nhân trở nặng, huyết áp 180/110 mmHg, yếu nửa người trái”. Ông Dũng được cấp cứu tích cực, làm đầy đủ các xét nghiệm CT scanner sọ não, X-quang ngực, xét nghiệm sinh hoá máu, siêu âm tim. Chẩn đoán lúc vào viện là “tăng huyết áp cộng theo dõi nhồi máu não tái phát cùng bệnh kèm theo nhồi máu não cũ”. Tiên lượng ban đầu tại phòng Cấp cứu là dè dặt. Sau khi tình trạng cấp cứu ổn định, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Nội Tim mạch.

Lúc 13 giờ 15 phút cùng ngày, khoa Nội Tim mạch nhận bệnh, tiếp tục thực hiện phác đồ điều trị. Đến 14 giờ 30 phút, bệnh nhân nôn ói ra máu tươi. Bác sĩ trực thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân. 16 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân gồng người co giật toàn thân. Bác sĩ trực thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân. Lúc 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân trở nặng, có cơn co giật sùi bọt mép.

Người nhà xin chuyển viện, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn với các khoa chuyên môn và giải thích cho người nhà tình trạng rất nặng của bệnh nhân. Việc chuyển viện trong thời điểm này là không an toàn (xe chuyển viện của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chỉ là xe hỗ trợ chuyển viện, thiếu các phương tiện hồi sức và bác sĩ đi theo).

Đây là trường hợp bệnh nặng, đã được các bác sĩ tiên lượng dè dặt khi vừa nhập viện. Bệnh viện đã tích cực cứu chữa bệnh nhân và giải thích tiên lượng xấu của bệnh nhân cho người nhà hiểu. Bệnh viện đã đồng ý và làm hồ sơ chuyển viện cho bệnh nhân. Lúc 19 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển viện bằng xe cấp cứu 115 TP. Hồ Chí Minh (vì phải chờ xe cấp cứu 115 từ TP. Hồ Chí Minh do gia đình tự gọi). Đại diện người nhà là ông Khương Tấn Long (cháu của bệnh nhân) ký hồ sơ bệnh án xin chuyển viện. Bệnh nhân đã mất trên đường chuyển viện.

Nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục tăng cường chuyên môn, y đức của đội ngũ bác sĩ, nhân viên bệnh viện.

Đ.V.T