BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã thi công hoàn thành phần cọc khoan nhồi cầu Bến Cây Ổi 

Cập nhật ngày: 27/09/2019 - 15:46

BTNO - Công trình đường và cầu Bến Cây Ổi nằm trên địa bàn 2 xã Phước Vinh và Hòa Thạnh, huyện Châu Thành là một công trình được người dân địa phương quan tâm, trông chờ đến ngày hoàn thành.

Tháng 5.2019, trong buổi lễ khởi công công trình đường và cầu Bến Cây Ổi, người dân 2 bên bờ sông vô cùng phấn khởi, bởi ước mơ có một cây cầu nối đôi bờ sông đã thành hiện thực.

Khẩn trương thi công công trình cầu Bến Cây Ổi.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh, công trình có tổng chiều dài phần đường là 1,188 km. Điểm đầu tiếp nối đường ĐH.6 xã Hòa Thạnh, điểm cuối nối tiếp đường ĐH.5 xã Phước Vinh, huyện Châu Thành. Theo thiết kế, mặt đường bê tông nhựa rộng 8m (trong đó lề gia cố cùng kết cấu mặt đường 1m), lề đường 0,5m x 2 bên = 1m, chiều rộng nền đường 9m.

Cây cầu bê tông cốt thép bắc qua sông Vàm Cỏ có chiều dài phần cầu là 238m, chiều rộng mặt cầu 11m gồm phần xe chạy 7m, lề bộ hành 2 bên cầu cùng mức 2, chiều rộng lan can mỗi bên 0,5m,, tổng bề rộng cầu 12m.

Hiện nay nhà thầu đã thi công xong cọc khoan nhồi, đang đóng cọc thử các mố trụ trên cạn. Riêng đối với công tác giải phóng mặt bằng, hiện công tác đo đạc, điều tra hiện trạng, điều tra giá đất xong, đã thông qua hội đồng bồi thường của huyện và đã công khai giá đất, dự thảo phương án bồi thường cho dân, hiện đang chờ UBND huyện Châu Thành trình Sở Tài nguyên và môi trường thẩm định giá đất.

Trên sông Vàm Cỏ Đông đã có 4 cây cầu đang khai thác là cầu Gò Dầu, cầu Bến Đình, cầu Gò Chai và Cầu Bến Sỏi. Đây là cây cầu thứ 5 được tỉnh đầu tư bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, kết nối từ trung tâm các huyện, thị trấn đi các xã vùng sâu, biên giới của tỉnh.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích