BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đã trao trả 58 hồ sơ cán bộ đi B 

Cập nhật ngày: 29/08/2018 - 21:51

BTNO - Theo thông tin từ Sở Nội vụ, tính đến tháng 8.2018, trong số 279 hồ sơ cán bộ đi B (cán bộ với tinh thần tình nguyện, bí mật vượt Trường Sơn vào Nam, từ năm 1959-1975) có quê quán Tây Ninh được Trung tâm lưu trữ quốc gia III bàn giao (gồm cả bản sao và chứng thực), Sở Nội vụ Tây Ninh đã trao trả được 58 hồ sơ.

Hồ sơ, kỷ vật cán bộ đi B là những tài liệu quan trọng làm cơ sở giải quyết chế độ, chính sách. (Nguồn ảnh: Plo.vn)

Đây là cơ sở để các cán bộ, thân nhân cán bộ đi B liên hệ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng như các cơ quan, ban ngành có liên quan tiến hành các thủ tục để được hưởng chế độ chính sách theo quy định.

Việc trao trả hồ sơ cán bộ đi B được Sở Nội vụ xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm triển khai, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện trao trả hồ sơ cán bộ đi B cũng gặp nhiều khó khăn do thay đổi thông tin liên lạc, quê quán, ngày tháng năm sinh, lấy tên bí danh, cán bộ đi B đã hy sinh/chết, thân nhân gia đình cán bộ đi B chuyển đi nơi khác không còn sinh sống tại địa phương.

Hiện 221 hồ sơ cán bộ đi B còn lại đang được Sở Nội vụ Tây Ninh bàn giao lại cho Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh bảo quản và tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm, trao trả.

Phương Thúy