BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đặc sản Tây Ninh vào khách sạn 5 sao tại TP Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 05/10/2019 - 16:08

BTNO - Ngày 5.10, Khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn (số 8, Đồng Khởi, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) tổ chức buổi ra mắt giới thiệu những món ăn đặc sản các vùng miền của Việt Nam.

Lần này, ba món ăn đặc sản của tỉnh Tây Ninh là bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng Trảng Bàng và bắp bê nướng cuộn rau rừng đã chính thức được giới thiệu đến người dân và du khách quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh.

Các đặc sản của Tây Ninh được giới thiệu và quảng bá tại TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trương Đức Hùng- Giám đốc khách sạn Grand Sài Gòn cho biết, do đã từng nghe về đặc sản của Tây Ninh nên khách sạn cử bếp trưởng lên tận địa phương để thưởng thức, sau đó làm việc với địa phương để đưa ba đặc sản (bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng Trảng Bàng, bắp bê nướng cuộn rau rừng- PV) về TP.Hồ Chí Minh.

Theo ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng, để hai món ăn đặc sản của tỉnh đáp ứng được những yêu cầu cao theo tiêu chuẩn 5 sao của Khách sạn Grand Sài Gòn, lãnh đạo địa phương và người dân xác định vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, do đó chất lượng các nguồn nguyên liệu cung cấp cho đối tác hết sức được chú trọng.

Điều này không chỉ vì an toàn cho người dân mà còn là nỗ lực trong việc giữ gìn hình ảnh và thương hiệu của một món ăn dân dã từ bao đời nay của vùng đất Tây Ninh.

Đại diện hệ thống bánh canh Năm Dung biểu diễn cách thức thực hiện các đặc sản của Tây Ninh.

Ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch hiệp Hội du lịch Việt Nam cho biết; “Ẩm thực trên mọi vùng miền của nước ta rất phong phú đa dạng, được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Ý tưởng này của Khách sạn Grand là nhằm đa dạng hóa các món ăn ẩm thực trong khách sạn 5 sao, góp phần quảng bá cho ẩm thực của đất nước Việt Nam với du khách quốc tế’’.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Tây Ninh cùng UBND huyện Trảng Bàng chụp hình lưu niệm tại buổi giới thiệu đặc sản ẩm thực Tây Ninh.

Được biết, đây là lần thứ 4 Khách sạn Grand tổ chức giới thiệu các đặc sản Việt Nam đến người dân và du khách. Trong dịp giới thiệu này, đại diện hệ thống bánh canh Năm Dung cũng đã trình diễn quy trình nấu, cách thưởng thức món bánh canh và bánh tráng cuốn thịt thuộc rau rừng của tỉnh Tây Ninh.

Quang Quý


Liên kết hữu ích