BAOTAYNINH.VN trên Google News

Daesh và Taliban hành quyết 40 con tin tại Afghanistan 

Cập nhật ngày: 07/08/2017 - 11:03

Hãng Spunik dẫn lời Zabihullah Amani, người phát ngôn tỉnh Sare Pol, Afghanistan, hôm 6.8 cho biết, hai nhóm khủng bố Daesh và Taliban đã hành quyết khoảng 40 con tin tại tỉnh này.

"Các phần tử khủng bố Daesh và Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng sau khi chiếm khu vực Mirza Olang. Theo thông tin ban đầu, có khoảng 30-40 người bị bắn chết”, Amani nói. Trong số các nạn nhân của nhóm khủng bố có phụ nữ, trẻ em và cả người già.

Quân Taliban tại Afghanistan. Ảnh: AFP

Mirza Olang đã gần như trở thành một chiến trường của cuộc giao tranh nặng nề với khủng bố.

Theo Amani, lực lượng vũ trang địa phương đã phải cầu viện sự trợ giúp của chính phủ và lực lượng không quân.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 6.8 cho biết, cảnh sát nước này đã tiêu diệt 34 phiến quân Taliban và làm bị thương 29 tay súng khác sau một chiến dịch đặc biệt tại tỉnh bất ổn Baghlan, miền Bắc Afghanistan.

Thông báo của Bộ Nội vụ Afghanistan nêu rõ: "Bộ tổng tư lệnh các đơn vị đặc nhiệm của cảnh sát đã phát động một chiến dịch quy mô lớn chống phiến quân tại huyện Baghlan-e-Markazi, tỉnh Baghlan, tiêu diệt 34 phiến quân và làm bị thương 29 tay súng khác”.

Chiến dịch đã bắt đầu cách đây vài ngày và quét qua 16 làng, tuy vậy các cuộc đột kích vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện trước khi các tay súng bị quét sạch khỏi khu vực này.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik/THX