BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri Châu Thành 

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 17:01

BTNO - Trong hai ngày 10- 11.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện Châu Thành đã có cuộc tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện.

Vấn đề được cử tri địa phương quan tâm nhất là bất cập trong việc tách thửa đất theo Quyết định 15 của UBND tỉnh, quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất gây khó khăn cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu bán đất, hoặc nhiều gia đình cần mở đường đi chung; tình trạng ô nhiễm môi trường, đường giao thông nông thôn xuống cấp, việc lắp hệ thống đèn chiếu sáng trên một số tuyến đường để bảo đảm an toàn giao thông cũng được cử tri các xã phản ánh.

Cử tri thị trấn Châu Thành phản ánh tình trạng nuôi chim yến và vấn đề bảo đảm an toàn đường dây điện.

Ngoài ra, cử tri xã Phước Vinh kiến nghị, cần cấp sổ đỏ cho người dân ở khu vực chợ cũ; vấn đề lục bình trên sông gây ảnh hưởng đi lại; đề nghị Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cần tạo điều kiện cho người bệnh cũng như những người nhà bệnh nhân đi thang máy.

Cử tri thị trấn Châu Thành kiến nghị, tỉnh, huyện cần xem xét lại việc nuôi chim yến trong khu dân cư do ồn ào và có khả năng gây dịch bệnh; tình hình mất an toàn đường dây điện trong mùa mưa…

Sau khi nghe các phản ánh của cử tri, lãnh đạo xã, thị trấn và đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trả lời những thắc mắc của bà con cử tri. Cụ thể, với Quyết định 15 của UBND tỉnh, các đại biểu ghi nhận những bất cập hiện nay sẽ được kiến nghị đến UBND tỉnh, nhưng đồng thời cũng giải thích cho người dân hiểu rõ, Quyết định này nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ đất, phân lô bán nền, phá vỡ quy hoạch của tỉnh, huyện.

Về vấn đề nuôi chim yến trong khu dân cư, đại biểu Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT cũng cho biết, hiện nay, ngành nông nghiệp đang tham mưu với tỉnh để xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến. Khi có quy định, việc nuôi chim yến sẽ được quản lý chặt chẽ hơn.

Các vấn đề khác ngoài thẩm quyền, các đại biểu ghi nhận và sẽ kiến nghị đến ngành chức năng giải quyết.

Trong ngày 12.6, đại biểu HĐND tỉnh và huyện Châu Thành sẽ tiếp tục tiếp xúc với cử tri 3 xã Long Vĩnh, Ninh Điền và Thành Long.

N.D