BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND giữa năm 2019 

Cập nhật ngày: 04/06/2019 - 18:57

BTNO - Tiếp tục kỳ tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và HĐND các huyện/thành phố, trong các ngày 3-4.6, đại biểu HĐND hai cấp đã tiến hành đợt tiếp xúc cử tri ở các địa phương trong tỉnh.

* Chiều 3.6, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Đức.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Ly Tai\cu tri 1.jpg

Ông Nguyễn Thành TâmChủ tịch HĐND tỉnh trả lời ý kiến của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Thạnh Đức đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị, như: Xí nghiệp sản xuất cám ở ấp Bến Mương và công ty Môi Trường xanh ở ấp Đường Long gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân nơi đây; thời gian gần đây cá trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn qua xã Cẩm Giang và Thạnh Đức bị chết hàng loạt; ấp Bến Chò có nhiều trụ dây cáp nghiêng, ngã đề nghị ngành viễn thông kiểm tra, khảo sát sửa chữa lại; tiến độ thi công  làm đèn đường trên tuyến đường Trà Võ- Ngã ba Đất Sét quá chậm gây bức xúc trong nhân dân; tổ 14 thuộc ấp Bến Chò có khoảng 20 hộ dân sử dụng điện tự mua kéo từ xã Cẩm Giang qua, dẫn đến lượng điện hao hụt lớn, mất an toàn...

Lý Tài

* Đại biểu HĐND tỉnh ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu cũng đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri  xã Phước Trạch vào sáng ngày 4.6.

Các đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cửa tri tại xã Phước Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Trạch đã có một số ý kiến, kiến nghị về: tình trạng lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông dày đặc, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại; nước sông Vàm Cỏ Đông thường xuyên bốc mùi hôi thối, cá chết hàng loạt; người dân vay ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Gò Dầu mua bảo hiểm tiền vay, nhưng khi người vay chết thì thủ tục hưởng chế độ lại kéo dài thời gian giải quyết, khiến người dân bức xúc; chế độ cho người làm công tác Dân công hỏa tuyến còn chậm được giải quyết.

Lãnh đạo UBND xã Phước Trạch và các ngành chức năng đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận những ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan liên quan trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu

* Chiều ngày 3.6, các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà-Chuyên viên Sở Khoa học -Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với 165 cử tri trên địa bàn xã Phước Đông (huyện Gò Dầu).

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Cong Kha\cu tri 3.JPG

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc này, cử tri có những ý kiến, kiến nghị về: Chuyển mục đích sử dụng khi đất không còn sản xuất lúa được còn khó khăn; điện khu vực Sở Còn yếu, cần nâng cấp nhằm đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của người dân; đề nghị làm mương thoát nước, tránh để ngập cục bộ trong khu dân cư...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chổ và ghi nhận  một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha

* Tại Tân Châu, sáng ngày 4.6 các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy, ông Lê Quang Tuấn–Phó ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tân Châu cùng các vị đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Tân Thành.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Tan Chau\cu tri 4.JPG

Ông Phạm Hùng Thái–Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trả lời ý kiến của cử tri.

Các vị đại biểu tiếp tục nhận được nhiều ý kiến của cử tri xoay quanh các vấn đề như: cử tri băn khoăn vấn đề quy hoạch đất rừng phòng hộ Hồ Dầu; điện sinh hoạt tại tổ 16 ấp Tân Đông rất yếu; đường vào ấp Tân Hòa của xã Tân Thành và đi ra xã Suối Dây đã xuống cấp nghiêm trọng đề nghị ngành chức năng sớm sửa chữa; nguồn nước tại bến Cửu Long thuộc địa phận Suối Bà Chiêm bị ô nhiễm nghiêm trọng đề nghị ngành chức năng kiểm tra để khắc phục tình trạng trên; giá điện tăng cao ảnh hưởng đến cuộc sống người dân…

Tại hội nghị đại diện chính quyền địa phương và đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trả lời một số ý kiến của cử tri đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để các ngành chức năng xem xét và sẽ trả lời sau.

Chí Thành

* Tại Hòa Thành, các đại biểu HĐND tỉnh ông Võ Văn Sớm-Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, bà Lê Minh Trúc- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Duy cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với gần 120 cử tri xã Long Thành Nam vào sáng 4.6.

Cử tri xã Long Thành Nam nêu ý kiến đến đại biểu HĐND 2 cấp.

Trong buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Long Thành Nam đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề: hoạt động sản xuất của Công ty tái chế nhựa Dong Won ở Cảng Bến Kéo và xe tải vận chuyển hàng hóa tại Cảng Xi măng Fico gây ô nhiễm môi trường; việc nuôi chim yến trong khu dân cư, phát loa gây tiếng ồn, làm ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân; chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế chưa cao; nguồn nước sạch cho nhân dân; vấn đề quy hoạch lại đất công ở Gò Sến, ấp Long Bình, tránh bỏ không lãng phí; tình trạng một số nắp cống mương thoát nước trên Quốc lộ 22B từ Giang Tân đến Trường Khuyết tật bị hư và nhiều chỗ không có nắp, gây huy hiểm cho người đi đường; có giải pháp hỗ trợ nông dân diệt ốc bươu vàng để đảm bảo cho mùa vụ đông xuân…

Những ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, huyện và đại diện chính quyền địa phương giải trình trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời được các đại biểu tiếp thu, ghi nhận để trình lên Kỳ họp HĐND 2 cấp sắp tới.

Võ Liêm

* Sáng 4.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà-Chuyên viên Sở Khoa học -Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với  khoảng 160 cử tri trên địa bàn Thị trấn Gò Dầu.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Thi Tran Go Dau\cu tri 6.JPG

Cử Thị trấn Gò Dầu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc cử tri có các ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND hai cấp tỉnh, huyện về: kênh 18-20 bị ngập ngập khi mưa lớn; lắp đèn tín hiệu tại ngã tư giáp ranh đường Lê Trọng Tấn và Lê Hồng Phong để hạn chế tai nạn giao thông; tại các tụ điểm kinh doanh game bắn cá, nhiều đối tượng đã lợi dụng để mua bán ma túy;

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chổ và ghi nhận  một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân

* Các đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam–Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đại tá Lý Hồng Sinh – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND TP.Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri Phường 4 vào sáng ngày 4.6.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Phuong 4\cu tri 7.JPG

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam tại buổi tiếp xúc cử tri Phường 4.

Cử tri Phường 4 kiến nghị ngành chức năng cần có biện pháp xử lý đối với hình thức “Tour du lịch 0 đồng” gây bức xúc trong nhân dân thời gian gần đây; tăng cường công tác quản lý việc xây dựng trái phép, sai phép, lấn chiếm lòng lề đường; việc kêu gọi và thu hút đầu tư, cần chú phải trọng công tác bảo vệ môi trường, hạn chế những ngành nghề dễ gây ô nhiễm môi trường; chính quyền các địa phương cần thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, sớm phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật như: tín dụng đen, ma túy, gây rối an ninh trật tự và một số ý kiến liên quan đến lĩnh vực tôn giáo, chỉnh trang đô thị, cải cách hành chính…

Qua nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo UBND Thành phố và đại biểu HĐND tỉnh cung cấp thêm những thông tin để làm rõ một số ý kiến của cử tri. Đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Huy Hoàng

* Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Văn Cư-Chủ tịch HĐND huyện Bến Cầu và Trần Hải Sơn-Phó trưởng Ban Quản lý khu du lịch Quốc gia Núi Bà Tây Ninh cùng các đại biểu HĐND huyện Bến Cầu vừa có buổi tiếp xúc trên 220 cử tri 4 xã Long Chữ, Long Giang, Long Phước và Long Thuận.

Cử tri xã Long Chữ phát biểu ý kiến.

Cử tri Long chữ đã có ý kiến, kiến nghị đến đại biểu về: tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại tuyến kênh T2 (ấp Bàu Tượng), cá chết hàng loạt; tình hình an ninh trật tự xã hội, ma túy, cờ bạc chưa được xử lý kịp thời; việc vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội, y tế khó vận động, do việc cấp thẻ chậm trể; việc thu mua lúa cần được triển khai sớm và có chính sách hỗ trợ cụ thể để người dân biết.

Theo cử tri Long Giang: quy định mới về chuyển nhượng, sang nhượng quyền sử đất người dân còn gặp nhiều khó khăn; đề nghị phục chế tại Dinh Quan Lớn, tôn tạo lại chùa Bàu Tượng...

Cử tri Long Phước đề đạt ý kiến: người dân ở ấp Phước Trung băn khoăn về tiền bồi thường, khi có đất nằm trong dự án đưa nước tưới từ hồ Dầu Tiếng về huyện Bến.

Cử tri Long Thuận: ngành chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm việc bà Nguyễn Thị Viêm tự ý đổ đất sang lắp mặt bằng đất “Tông Chi” đang tranh chấp; nhà nước nên đầu tư trạm nước sạch phục vụ sinh hoạt cho người dân ở ấp Long An.

Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình ngay tại chổ một số ý kiến của cử tri và ghi nhận các ý kiến còn lại gửi cơ quan chức năng giải quyết.

Nguyễn Thiện

* Sáng ngày 4.6, các đại biểu HĐND tỉnh Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu và Trần Thị Ngọc Trinh–Bí thư huyện Đoàn cùng các vị Đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có buổi tiếp xúc với gần 60 cử tri Thị trấn Bến Cầu.

Description: E:\BTNO 2019\Thang 06\04.6\Doc Trua\Tiep xuc cu tri\Thi tran Ben Cau\cu tri 9.jpg

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Thị trấn Bến Cầu.

Cử tri thị trấn Bến Cầu có ý kiến, kiến nghị về tuyến đường từ cầu Đìa Xù đến chốt biên phòng Cầu trắng đã xuống cấp và hư hỏng, cơ quan chức nâng cần có biện pháp sữa chữa để người dân thuận tiện trong việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa.

Ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Bến Cầu giải trình và trả lời ngay tại chổ, được đông đảo bà con cử tri đồng tình.

Khánh Hội

* Sáng ngày 4.6, các đại biểu Trần Văn Khải- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Đặng Minh Lũy- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh và ông Lê Thành Công- Bí thư huyện ủy Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Phước Chỉ, Phước Lưu và Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng).

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng trước kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã phản ánh với đại biểu HĐND 2 cấp về tình trạng xuống cấp trầm trọng của tuyến đường huyết mạch An Thạnh Trà Cao đi 3 xã cánh Tây; việc xuống cấp, ngập nước vào mùa mưa tuyến đường Lái Mai do không có cống thoát nước 2 bên; tình trạng cây lục bình phủ kín trên sông Vàm Cỏ đoạn qua địa phận huyện Trảng Bàng;  kiến nghị nhà nước xem xét làm đê bao tiểu vùng tại ấp Phước Hội để phục vụ nông nghiệp và đi lại cho bà con; tranh chấp đất đai, cấp giấy quyền sử dụng đất, chế độ chính sách cho người có công cũng được cử tri quan tâm ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri đều được đại biểu HĐND 2 cấp trả lời, những ý kiến còn lại được tổng hợp để gửi các ngành chức năng giải quyết.

Minh Tùng