BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và thành phố tiếp xúc cử tri 

Cập nhật ngày: 14/11/2019 - 21:39

BTNO - Chiều 13.11, đại biểu HĐND hai cấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 1, TP.Tây Ninh.

Đại biểu HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng và các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh.

Lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh trả lời thắc mắc của cử tri.

Tại kỳ họp, cử tri được nghe báo cáo kỳ họp thứ 13, kỳ họp bất thường HĐND tỉnh, thông qua dự kiến chương trình kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016- 2021, thông qua báo cáo kỳ họp thứ 10 HĐND TP Tây Ninh, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Cử tri phường 1 bày tỏ ý kiến, mong chính quyền địa phương sớm hỗ trợ cho các hộ nuôi heo bị bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Trả lời cử tri về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường 1 cho biết, tháng 8 vừa qua, cấp trên đã hỗ trợ cho người chăn nuôi heo bị thiệt hại trong đợt 1. Lãnh đạo thành phố Tây Ninh vừa có thông báo các phường, xã thống kê số gia đình có heo bị dịch bệnh heo châu Phi để hỗ trợ đợt 2. Phường 1 cũng đang chỉ đạo cán bộ tập hợp những trường hợp này để kiến nghị lên UBND thành phố để xin hỗ trợ.

Tại hội nghị, còn có 15 lượt cử tri ý kiến khác về những vấn đề ô nhiễm môi trường; TTYT thành phố Tây Ninh thiếu máy nội soi, thuốc BHYT kém chất lượng; cần sớm quy hoạch đô thị chi tiết phường 1…  

Trường Sơn

* Tại Tân Biên, các đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Kim Thị Hạnh- Phó trưởng Ban văn hóa-xã hội HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Tân Biên và các xã Tân Phong, Thạnh Bình, Thạnh Tây trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 10 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại biểu HĐND 2 cấp đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh, huyện vừa qua và dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp tới; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua các lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Thạnh Tây phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Thạnh Tây có ý kiến đề nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện cho 2 điểm trường tiểu học đã giải thể trên địa bàn ấp Thạnh Tây được làm văn phòng ấp và khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, khu sinh hoạt dưỡng sinh cho người cao tuổi; cần làm cây cầu qua suối Tà Chanh, tạo điều kiện đi lại cho người dân cũng như học sinh đến trường; hạ thế đường dây điện từ quốc lộ 22B vào khu vực Họ đạo liên xã Thạnh Tây- thị trấn Tân Biên; tình trạng một số hộ dân buôn bán 2 bên đường dọc theo quốc lộ 22B (từ xã Thạnh Tây đến thị trấn Tân Biên) lấn chiếm lòng, lề đường, có nguy cơ gây tai nạn giao thông; cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên hút, chích ma túy trong các vườn cao su trên địa bàn ấp Thạnh Trung; đường giao thông từ Tỉnh lộ 795 vào khu dân cư B5, ấp Thạnh Sơn bị hư hỏng nhiều, gây khó khăn cho người và các phương tiện đi lại.

Cử tri thị trấn Tân Biên phản ánh Phòng đăng ký đất đai của huyện chậm giải quyết tình trạng đất lộn chủ, lộn thửa, mặc dù người dân có giấy hẹn nhưng vẫn phải đi lại nhiều lần mà chưa giải quyết xong; đường giao thông hẻm số 16 (giữa thị trấn Tân Biên với ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây) có đường cống thoát nước hộp lớn nhưng không có nắp đậy gây nguy hiểm cho người cùng các phương tiện đi lại; cần xác minh người rải tờ rơi cho vay nặng lãi để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Biên.

Cử tri xã Tân Phong kiến nghị: các cấp, các ngành cần sớm tạo điều kiện làm hệ thống kênh thoát nước dọc theo hai bên quốc lộ 22B (từ thành phố Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát) tránh tình trạng mặt đường bị ngập úng trong mùa mưa; cần mở rộng đường giao thông từ quốc lộ 22B vào khu dân cư ấp Xóm Tháp vì mặt đường quá nhỏ, hẹp gây khó khăn cho người và các phương tiện đi lại; cần hướng nghiệp cho học sinh và tạo điều kiện giới thiệu việc làm cho sinh viên khi ra trường vì hiện nay nhiều sinh viên ra trường không có việc làm ổn định.

Người dân xã Thạnh Bình thắc mắc, khi nào diện tích đất của dự án 327 tại xã Thạnh Bắc hết thời hạn hợp đồng cho thuê, cần thông báo cho người dân địa phương biết để hợp đồng thuê phát triển sản xuất. Người dân đến khám bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm y tế huyện không có thuốc cấp, phải ra bên ngoài mua; xe chở đất đi trong khu dân cư để rơi đất quá nhiều, làm ô nhiễm môi trường không khí. 

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà- Chuyên viên Sở KHCN Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu.

Cử tri xã Bàu Đồn phát biếu tại buổi tiếp xúc đại biểu.

Tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri xã Bàu Đồn kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh- huyện một số vấn đề: Tuyến đường ấp 3 (Bàu Đồn- Xóm Bố) có dây điện qua đường thấp và nhiều đường dây viễn thông tiềm ẩn nhiều rủi ro; dân lấn chiếm đường liên xã (Man Chà - Đôn Thuận), kiến nghị huyện nâng cấp, mở rộng tuyến đường để người dân đi lại dễ dàng hơn; tình trạng xe chở đất chạy quá tốc độ, chở quá tải, kiến nghị ngành Công an nên thường xuyên kiểm tra; Suối Bến Sắn người dân dùng thuốc bảo vệ thực vật thuốc cá chết hàng loại, đề nghị cần có biện pháp khắc phục tình trạng này.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND trả lời tại chỗ; đồng thời ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân