BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 04/01/2018 - 19:03

BTNO - Thực hiện đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2017, sáng 4.1.2018, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri trên địa bàn thành phố.

* Tại phường 2, tiếp xúc với cử tri ở địa phương có các đại biểu Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Anh Minh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trả lời ý kiến của cử tri phường 2.

Sau khi nghe đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa IX, kỳ họp thứ năm HĐND Thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, cử tri phường 2 có ý kiến một số vấn đề sau: tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, không còn chỗ dành cho người đi bộ, nhất là trên tuyến đường Võ Văn Truyện; cần có biện pháp xử lý tình trạng nợ đọng thuế trong thời gian qua; xử lý nghiêm minh đối với cán bộ, công chức sai phạm, không chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm; địa phương cần thông báo lịch tiếp xúc giữa đại biểu với cử tri rộng rãi cho người dân biết để đến dự.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố giải trình và tiếp thu các ý kiến của cử tri.

Bà Oanh cho biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng Thành phố đã nỗ lực giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Hiện nay, Thành phố cũng đã có kế hoạch thực hiện vấn đề này với những giải pháp cụ thể, nhưng đây là vấn đề phức tạp cần có thời gian để thực hiện. Lãnh đạo Thành phố Tây Ninh cũng cho biết sẽ có giải pháp xử lý nợ thuế trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân thông tin, trong năm 2017, tỉnh đã đầu tư cho thành phố Tây Ninh một số công trình như nâng cấp 2 tuyến đường 30-4 và đường Điện Biên Phủ, xây dựng công viên, xây dựng thành phố điện tử, tạo điều kiện để thành phố phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với cử tri tình hình khó khăn, những thách thức trong quá trình phát triển kinh tế địa phương; động viên, khuyến khích cá nhân, tổ chức mạnh dạn khởi nghiệp, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

* Cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri phường 4.

Cử tri phường 4 phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phường 4 có một số ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và Thành phố như: cần thi tuyển chức danh lãnh đạo để chọn người tài; còn tình trạng lãng phí trong thi công các công trình của tỉnh là đường Điện Biên Phủ, đường 30.4; vấn đề sáp nhập, giải thể, tinh giản biên chế theo chủ trương của Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII được tỉnh thực hiện như thế nào; cần có biện pháp quản lý tốt khu vực xưởng cưa Hòa Thành ở khu phố 5, phường 4 bị bỏ hoang, gây mất an ninh trật tự nơi đây, ảnh hưởng đến việc xây dựng khu phố văn hóa; quan tâm đến việc cấp nước sạch cho người dân ở khu phố 6.

Cử tri cũng đề nghị trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường; việc bật, tắt đèn chiếu sáng không đồng bộ, có khi để đèn chiếu sáng vào ban ngày, gây lãng phí; xem xét bố trí dải phân cách hợp lý trên đường Võ Thị Sáu; kho xăng dầu của Công ty Xăng dầu Tây Ninh ở phường 3 chiếm diện tích quá lớn, gây lãng phí đất và không đảm bảo vệ sinh môi trường; xem lại hiệu quả hoạt động của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Bến Cầu, do hiện nay cỏ mọc um tùm, rất lãng phí...

Đại biểu Nguyễn Hoàng Nam trả lời một số ý kiến của cử tri và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Xuân Vũ-Quế Hương