BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp 12 

Cập nhật ngày: 04/06/2019 - 09:43

BTNO - Ngày 3.6, đại biểu HĐND hai cấp đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương để thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường), thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 và giải đáp những thắc mắc của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

* Tại TP. Tây Ninh, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Trứ-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trần Anh Minh-Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng tổ đại biểu HĐND TP.Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với các cử tri xã Tân Bình, Thạnh Tân.

Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Tây Ninh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Bình.

>> Tại buổi tiếp xúc này, cử tri xã Tân Bình tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu HĐND hai cấp về: hệ thống cấp nước sạch thường xuyên bị hư, đề nghị sớm nâng cấp; người dân mua thẻ bảo hiểm y tế  chậm nhận được thẻ; đề nghị nâng cấp tuyến đường Trần Văn Trà, do tuyến đường này có lưu lượng xe rất đông, xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên nên rất nguy hiểm; việc thực hiện tinh giản biên chế cán bộ không chuyên trách cấp xã; ngành điện cần sớm hạ thế bình điện khu vực hẻm 37 và hẻm 41 ấp Tân Hòa; sớm nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã vì hiện nay một số đường đã hư hỏng gây khó khăn cho việc đi lại của người dân;...

Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh Phạm Trung Chánh và lãnh đạo xã Tân Bình trả lời các ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

>> Cử tri xã Thạnh Tân tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố về các vấn đề: đề nghị cần lắp đặt trụ rút tiền ATM tại xã Thạnh Tân, vì hiện nay người dân địa phương sử dụng thẻ ATM nhiều, nhưng phải đến trung tâm TP.Tây Ninh mới giao dịch được; tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích sử dụng đất ở; cần mở rộng khu đất nghĩa địa ấp Thạnh Trung; sớm di dời điểm tập kết chứa phân vi sinh của ông Đặng Việt Tuấn ở ấp Thạnh Hiệp gây ô nhiễm môi trường; xem xét việc công ty vật liệu xây dựng và công ty Quyết Thắng trồng cây ra đường và xây hồ nước làm ngăn chặn dòng nước chảy…

Đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo Phòng Tài nguyên & Môi trường TP.Tây Ninh và xã Thạnh Tân trả lời các ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Phương Ngân

* Các đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Lý Hồng Sinh–Phó Giám đốc Công an tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Nam–Phó Giám đốc Sở Văn hóa–Thể thao và Du lịch Tây Ninh cùng các đại biểu HĐND TP. Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri phường Hiệp Ninh.

Cử tri phường Hiệp Ninh phát biểu.

Trong kỳ tiếp xúc này, cử tri phường Hiệp Ninh có một số phản ánh về tình hình đua xe trên tuyến đường Nguyễn Trọng Cát–Điện Biên Phủ vào đêm khuya gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; đoạn cuối đường Huỳnh  Tấn Phát, các loại dây cáp chằng chịt , nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường; 1 hộ dân bịt đường cống OH, gần Bệnh viện Y học cổ truyền không cho thoát nước, làm nước tràn ra đường; hẻm 16 đường Nguyễn Hữu Thọ  thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đề nghị làm gờ giảm tốc…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh–Phó Chủ tịch UBND TP. Tây Ninh đã giải đáp một số ý kiến của cử tri, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn Thành phố và UBND phường Hiệp Ninh nhanh chóng giải quyết những phản ánh của cử tri.

Quế Hương

* Tại xã Hiệp Thạnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm-Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc với các cử tri địa phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Gò Dầu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hiệp Thạnh đã có nhiều ý kiến, như: ngành Ngân hàng nên tiếp tục xem xét cho các hộ nghèo vay vốn dù trước đó họ trả không đúng hạn; đề nghị điện lực hạ bậc tính tiền điền từ 6 bậc như hiện nay xuống còn 3 bậc và quy định tăng số lượng điện tiêu thụ cho mỗi bậc; chính quyền địa phương cần khảo sát để nạo vét, khơi thông dòng chảy con suối từ xã Bàu Đồn ra cầu Rạch Nho để  mùa mưa năm không còn tình trạng ngập úng; đề nghị mở rộng và nâng cấp tuyến đường tại tổ 5 thuộc ấp Giữa để người dân trong khu dân cư vận chuyển hàng nông sản được thuận lợi, dễ dàng.

Lý Tài

* Cũng tại Gò Dầu, các đại biểu HĐND tỉnh: ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bà Huỳnh Thị Thu Hà-Chuyên viên Sở khoa học - Công nghệ cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với hơn 110 cử tri xã Bàu Đồn.

Ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri xã Bàu Đồn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri địa phương có ý kiến, kiến nghị đến tổ đại biểu về các vấn đề: cơ sở thu mua phế liệu tại ấp 6 gây ô nhiễm môi trường, đề nghị ngành chức năng kiển tra xử lý; điện tại tổ 12, ấp 6 yếu, đề nghị nâng cấp sửa chữa lại đường dây; cần nâng cấp mở rộng đường Bàu Đồn- Xóm Bố, do đường đã bị xuống cấp; đề nghị gắn đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 Chùa Phước Minh để người dân tham gia giao thông qua đường được thuận tiện hơn…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND hai cấp trả lời tại chỗ, đồng thời ghi nhận  một số ý kiến, kiến nghị chuyển đến các ngành chức năng có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

Công Kha- Hồng Ân

* Tại Bến Cầu, các đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, bà Trần Thị Ngọc Trinh–Bí thư huyện Đoàn và tổ đại biểu HĐND huyện Bến Cầu đã có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri xã An Thạnh.

Bà Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trả lời ý kiến của cử trị xã An Thạnh.

Cử tri xã An Thạnh nêu các ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: cần sớm thi công tuyến đường từ dinh Ông (xã An Thạnh) đến 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng; sớm bồi thường tiền cho người dân có đất năm dưới tuyến đường dây điện của nhà máy điện năng lượng mặt trời trên địa bàn xã; sớm xây dựng sân bóng đá xã An Thạnh để người dân có nơi vui chơi giải trí; cần sữa chữa, sơn mới bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã An Thạnh; có biện pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiên tai, dịch bệnh, mất mùa trên địa bàn xã, để người dân tiếp tục sản xuất ổn định cuộc sống…

Các ý kiến của bà con cử tri xã An Thạnh được bà Trương Thị Phương Thảo-Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu đã giải trình ngay trong buổi tiếp xúc, được cử tri đồng tình.

Khánh Hội