BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cán bộ hưu trí 

Cập nhật ngày: 08/05/2017 - 20:14

BTNO - Sáng 8.5, tại thành phố Tây Ninh, đại biểu Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách (đơn vị tỉnh Tây Ninh) đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo đến cử tri về thời gian và nội dung diễn ra tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã lắng nghe ý kiến góp ý của cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp; những đề xuất, kiến nghị của cử tri về khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật của cơ quan chức năng trung ương và địa phương.

Cử tri thành phố Tây Ninh kiến nghị Quốc hội cần có cơ chế kiểm tra các cơ sở tôn giáo, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tôn giáo để kích động người dân chống phá Đảng, chống phá Nhà nước; Quốc hội cũng cần giám sát chặt chẽ các hoạt động của các tập đoàn kinh tế Nhà nước để tránh tình trạng những cá nhân, tổ chức lạm dụng quyền hạn, lợi dụng sự lỏng lẻo trong quản lý của các ngành liên quan để tham nhũng và làm trái quy định gây thất thoát tài sản của Nhà nước; xem xét tư cách ĐBQH của ông Đinh La Thăng- Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, hiện đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị khóa XII để tránh bức xúc trong nhân dân.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần xác định rõ vai trò của mình trong việc giám sát tình hình kinh tế - xã hội của đất nước thời gian tới để có biện pháp ngăn chặn kịp thời những hành vi tham nhũng ở các cấp, các ngành; Quốc hội cũng nên giám sát chặt chẽ việc thực hiện bồi thường đối với những người bị kết án oan sai.

Cử tri TP.Tây Ninh phát biểu ý kiến.

Trong lĩnh vực cải cách giáo dục, cử tri đề nghị Bộ Giáo dục nên nghiên cứu cải cách mẫu tự gốc chuẩn một lần, tránh tình trạng cải cách liên tục cách phát âm các mẫu tự như hiện nay không chỉ gây khó khăn cho giáo viên mà khó cho cả học sinh; ngành Y tế nên xem lại chất lượng của thuốc cấp cho nhóm người có bảo hiểm y tế...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Huỳnh Thanh Phương đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung còn lại được đại biểu tiếp thu, ghi nhận và tập hợp thành văn bản để trình Quốc hội cũng như các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải đáp.

Hoa Lư