BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Bến Cầu trước kỳ họp thứ 3 

Cập nhật ngày: 26/04/2017 - 22:43

BTNO - Sáng 26.4, các đại biểu: Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng; Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên (đơn vị Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh) đã tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Các ĐBQH trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn ĐBQH, đại biểu Trịnh Ngọc Phương thông báo với cử tri huyện Bến Cầu về chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIV, dự kiến khai mạc vào ngày 22.5 và bế mạc vào ngày 20.6.2017.

Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 13 dự án Luật, 5 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 4 dự án Luật; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành Trung ương và của tỉnh đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Có 6 lượt ý kiến với 14 vấn đề mà cử tri Bến Cầu quan tâm đề đạt nguyện vọng, mong muốn trung ương và tỉnh giải quyết, hỗ trợ nhân dân, như: Tình trạng được mùa mất giá làm nhà nông rơi vào cảnh khó khăn; giá heo hơi hiện xuống thấp người chăn nuôi bị lỗ nặng; việc phá rừng, khai thác cát vẫn còn xảy ra; tội phạm làm giả về làm phân bón, thuốc trừ sâu vẫn chưa xử lý triệt để; chưa có biện pháp tích cực, hiệu quả để phòng ngừa, răn đe các tệ nạn xã hội về hiếp dâm trẻ em, ma túy, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Bên cạnh đó, tình trạng sử dụng xung điện khai thác thủy sản cũng như vấn nạn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông chưa được xử lý triệt để; các chế độ chính sách cho người có công trước đây nghỉ hưu và các hội đặc thù ở cấp xã chưa được quan tâm giải quyết cho phù hợp với công việc; giá vé máy bay, vé xe tăng cao vào các dịp lễ lớn hay tết gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại...

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng đánh giá cao, đồng thời cho biết đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, ghi nhận các ý kiến để tổng hợp đề nghị với Quốc hội, trung ương và địa phương giải quyết theo thẩm quyền.

Hùng-Dũng