BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 25/09/2018 - 15:35

BTNO - Sáng 25.9, tại xã Thạnh Bắc, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban ngành huyện Tân Biên và các xã Tân Lập, Tân Bình, Thạnh Bình và Thạnh Bắc.

Cử tri Tân Biên phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương đã thông báo đến cử tri về chương trình, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tân Biên qua các lần tiếp xúc trước.

Cử tri tiếp tục có ý kiến về việc nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B, đoạn từ thành phố Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Xa Mát, do đường nhỏ, hẹp, bị hư hỏng nhiều; đường 793 đi cửa khẩu quốc gia Chàng Riệc xuống cấp trầm trọng, mặt đường nhiều ổ gà, có nguy cơ gây tai nạn giao thông; cần thường xuyên kiểm tra, giám sát quy trình bổ nhiệm, đề bạt cán bộ ở các cấp, các ngành theo đúng quy định của nhà nước, tránh tình trạng nhũng nhiễu, chạy chức, chạy quyền.

Cử tri đề nghị có giải pháp triệt xóa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm khắc tình trạng tham nhũng, lãng phí; cần định hướng về số lượng và quy hoạch vùng sản xuất cho nông dân biết trồng cây gì, nuôi con gì, để tránh tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa...

Đại biểu Huỳnh Thanh Phương và các ngành liên quan đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của cư tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng sớm xem xét giải quyết.

Đức Thịnh

* Tại Hội trường UBND xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu) cũng đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri cụm liên xã Phước Thạnh, Phước Trạch và thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu).

Đại tá Hoàng Đình Chung báo cáo tóm tắt dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đại tá Hoàng Đình Chung- Cục phó Cục Chính trị Quân khu 7, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã báo cáo tóm tắt dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và trả lời một số ý kiến, thắc mắc của cử tri trong kỳ tiếp xúc.

Cử tri Bùi Hữu Nhơn, ngụ Cây Nính, xã Phước Trạch thắc mắc, ông đóng bảo hiểm xã hội liên tục, đầy đủ, nhưng sau khi nghỉ hưu, nhiều năm trôi qua vẫn chưa được hưởng chế độ bảo hiểm.

Cử tri Lê Thị Chánh, ngụ ấp Phước Chánh, xã Phước Thạnh cho biết, bản thân bà từng tham gia cách mạng, nhưng hiện vẫn chưa được hưởng chế độ chính sách nào, vì các cơ quan chức năng đòi hỏi phải có những giấy tờ chứng minh, rất nhiêu khê...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh, đại tá Hoàng Đình Chung cũng giải thích một vấn đề cử tri thắc mắc, đồng thời ghi nhận những ý kiến khác để trình Quốc hội xem xét, giải quyết.

 Đại Dương


  • Kết quả SXMB nhanh nhất