BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tân Châu, Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 02/05/2019 - 19:10

BTNO - Sáng 2.5, tại xã Suối Ngô, ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri huyện Tân Châu để thông báo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Tân Châu phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh một doanh nghiệp khai thác cát ở xã Suối Dây gây sạt lở đất của dân, ngành chức năng cần kiểm tra lại giấy phép hoạt động của doanh nghiệp này; nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh hiện nay còn hẹp và thường xuyên hư hỏng.

Cử tri xã Tân Thành bày tỏ lo lắng trước tình trạng người dân từ Campuchia di cư tự do về địa bàn ngày càng nhiều, làm phát sinh các vấn đề về an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, cơ quan chức năng cần có giải pháp. Cử tri xã Tân Hòa kiến nghị tiếp tục được thụ hưởng chương trình tín dụng sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn.

Ngoài ra, cử tri cũng có một số ý kiến liên quan đến chế độ chính sách đối với thương binh, nạn nhân chất độc da cam, người tham gia kháng chiến, việc bố trí tái định cư khu đất trung tâm xã Suối Ngô…

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của xã và của huyện đã được lãnh đạo địa phương giải trình, các ý kiến còn lại được đại biểu Quốc hội ghi nhận chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

Công Điều

* Sáng cùng ngày, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri 3 xã Hiệp Thạnh, Phước Thạnh và xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016- 2021; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương trả lời ý kiến cử tri.

Cử tri cụm liên xã trên địa bàn huyện Gò Dầu có một số ý kiến, kiến nghị đến đoàn ĐBQH như: Cần có định hướng phát triển kinh tế đúng hướng cho nông dân; hỗ trợ nhà nông tiếp cận cung cấp hàng hóa cho nhà máy chế biến rau, củ, quả Tanifood; việc người dân vức rác thải 2 bên đường quốc lộ, đường liên xã ngày càng nhiều, cần có biện pháp giải quyết; nạn đánh bắt cá bằng xung điện còn diễn ra, gây ảnh hưởng môi trường; tình trạng mua bán và sử dụng ma túy ngày càng phức tạp; việc sửa chữa tuyến quốc lộ 22B còn chậm, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân; ngân hàng bắt buộc người vay mua bảo hiểm tiền gửi có đúng hay không…

Đại diện lãnh đạo địa phương và ĐBQH đã trả lời một số ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại chuyển đến ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian tới.

Trọng Cầu