Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại đội Thiết giáp huấn luyện tốt, sẵn sàng nhận nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 11:04

BTN - Những năm qua, các chế độ, nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và thực hiện tốt chương trình huấn luyện chiến đấu hằng năm.

Đại đội Thiết giáp tham gia Hội thi kỹ thuật tăng thiết giáp cấp Quân khu

Ðại đội Thiết giáp thuộc Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh là đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng cơ động, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh. Ðể làm tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị xác định phải huấn luyện thật bài bản, nghiêm túc tất cả các nội dung.

Những năm qua, các chế độ, nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, đơn vị luôn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu và thực hiện tốt chương trình huấn luyện chiến đấu hằng năm.

“Ngay từ đầu năm, cấp uỷ, chỉ huy đơn vị đã thường xuyên quán triệt và thực hiện tốt chỉ lệnh huấn luyện của trên cũng như kế hoạch huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh và Kế hoạch huấn luyện chuyên ngành tăng thiết giáp của Phòng Tăng thiết giáp Quân khu, bảo đảm thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình đề ra. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị để xây dựng tiến trình biểu huấn luyện phù hợp với đặc thù của đơn vị”, Ðại uý Nguyễn Thành Phương - Chính trị viên Ðại đội Thiết giáp cho biết.

Ðại đội Thiết giáp vừa là đơn vị kỹ thuật, vừa là đơn vị tham mưu, nên phải lấy huấn luyện kỹ thuật làm cơ sở, huấn luyện chiến thuật làm trung tâm. Ngoài các môn quân sự chung, các nội dung huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành tăng thiết giáp như vũ khí, xe máy, thông tin và chiến thuật tăng thiết giáp luôn được đơn vị huấn luyện, tổ chức thực hành nhuần nhuyễn.

Mỗi năm, các chiến sĩ sẽ thực hiện huấn luyện 2 giai đoạn cơ bản và nâng cao về các nội dung như: xạ kích, thực hành bắn các bài trên xe thiết giáp ban ngày và đêm; thực hành thay lốp xe ban ngày và ban đêm; thực hành liên lạc mạng 3 đài, 7 đài trong điều kiện bình thường và có chế áp điện tử; hay các chiến thuật tăng thiết giáp như giải toả đánh chiếm, chốt giữ mục tiêu… được các cán bộ, chiến sĩ của Ðại đội nắm rõ và thực hành tốt. Kết thúc các đợt huấn luyện đều tổ chức thi kiểm tra.

Với nhiệm vụ được giao, Ðại đội Thiết giáp phải bảo quản khối lượng vật chất trang bị, phương tiện xe máy. Ðể bảo đảm cho tất cả trang thiết bị luôn trong trạng thái tốt, sẵn sàng làm các nhiệm vụ, đơn vị còn chú trọng đến công tác bảo dưỡng. Ðặc biệt, với xe máy, hằng tháng, đơn vị đều có kế hoạch tổ chức chạy kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe. Hằng tuần, cho nổ máy và bảo dưỡng thường xuyên để xe máy tốt nhất với tinh thần trách nhiệm “Yêu xe như con, quý xăng như máu”.

Những nỗ lực của cả tập thể, hằng năm, kết quả các khoa mục huấn luyện của Ðại đội đều bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí thiết bị, 100% các khoa mục đều đạt yêu cầu trở lên, huấn luyện chuyên ngành đều đạt 100% khá, giỏi; các bài bắn kiểm tra đều đạt 80% khá, giỏi.

Từ kết quả đó, Ðại đội Thiết giáp được tặng danh hiệu Ðơn vị tiên tiến cấp phòng, cấp bộ. Năm 2017, đơn vị được Quân khu tặng bằng khen trong công tác huấn luyện kỹ thuật và trong quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật tăng thiết giáp.

N.D